Chàng trai Ari Wibowo lột da như rắn, 2 ngày 1 lần và được mệnh danh là “chàng trai rắn” do tình trạng bất thường của cơ thể, hai ngày lột da một lần.

Ari Wibowo 16 tuổi ở Indonesia phải ngâm mình trong nước hàng giờ và sử dụng kem dưỡng da để ngăn chặn việc làn da khô cứng và bong tróc (trong khoảng 41 giờ/lần).

Lột da như rắn

Bác sĩ Erythroderma khám, Ari mắc “hội chứng người đàn ông màu đỏ”, 1 căn bệnh da liễu do dị ứng vô cùng hiếm dẫn đến tình trạng xơ cứng da.

Vì kinh tế của gia đình Ari khó khăn và bệnh viện địa phương không có đủ khả năng chữa trị nên các bác sĩ khuyên cậu sống với bệnh tật.

Đồng thời để cải thiện, mỗi ngày Ari phải ngâm nước nóng 1 giờ kết hợp với dùng kem dưỡng ẩm da tuy nhiên dường như điều đó không có nhiều tác dụng. Căn bệnh này đã ảnh hưởng tới mắt của anh ấy

Nhiếp ảnh gia Nurcholis Anhari Lubis (35 tuổi) đã ghi lại các hình ảnh của Ari và cho biết da của cậu  có vảy giống như 1 con rắn.

“Cậu bé thực sự buồn vì không được sinh ra bình thường và có vảy khắp cơ thể, làn da tương tự như 1 người bị cháy từ đầu đến chân”, phóng viên chia sẻ

“Nếu cậu bé không dưỡng ẩm da hoặc ngâm mình trong nước thì cơ thể sẽ bị teo và cứng lại trong như một tác phẩm điêu khắc, khiến cậu bé không thể di chuyển được”, Anhari Lubis nói thêm

Cho dù gia đình và bản thân Ari luôn tìm mọi cách để cuộc sống của cậu trở nên bình thường tuy nhiên việc này quả thực rất khó khăn. Các kẻ thiếu hiểu biết thì sợ rằng căn bệnh truyền nhiễm sẽ lây cho họ, còn những kẻ khác thì chế nhạo và miệt thị Ari. Hơn thế, từng có thời gian nhà trường và bạn bè không chấp nhận cho Ari vào lớp học.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top