Dân buôn lỗ cả trăm triệu vì giá iPhone 6 giảm không phanh 
“Nhập ít lỗ ít, nhập nhiều lỗ nhiều. Điện thoại iPhone 6 vừa bán ra đã loạn do nhiều cá nhân nhỏ lẻ nhận đặt hàng và bán với giá ảo”, đại diện 1 đơn vị kinh doanh iPhone cho biết.
Giá của iPhone 6 đã giảm nhanh hơn dự tính của rất nhiều người. Chỉ trong vài ngày, giá iPhone 6 từ mức 26 – 28 triệu đồng (bản 16 GB) đã giảm xuống còn 21 – 22 triệu đồng, trong khi iPhone 6 Plus hiện cũng đã về mức dưới 30 triệu đồng sau ít ngày nằm quanh mốc 35 triệu, thậm chí 50 – 70 triệu đồng trong ngày đầu bán ra.

Điện thoại iPhone 6 mất giá quá nhanh đã khiến nhiều cửa hàng khóc dở mếu dở. 1 cửa hàng kinh doanh lớn tại Hà Nội cho biết, tính sơ sơ họ đã lỗ cả trăm triệu đồng sau khi nhập về khoảng 100 chiếc iPhone 6 và 6 Plus trong các ngày qua.

Đa số các cửa hàng lỗ nặng vì nhập iPhone 6, 6 Plus với số lượng lớn trong khi giá bán iphone 6 liên tục giảm.

“Giá iPhone 6 giảm liên tục. Sáng 1 giá, chiều 1 giá nên cửa hàng không kịp xoay sở”, đại diện cửa hàng này cho hay. Chia sẻ với, 1 cửa hàng lớn tại Thanh Hóa cũng cho biết, gần như đơn vị nào cũng lỗ, đặc biệt những nơi ôm nhiều hàng: “Năm nay, giá iPhone loạn sớm. Nguyên nhân chủ yếu do các cá nhân nhận đặt hàng trước, bán với giá thấp hơn hẳn, nhưng chủ yếu là chào giá ảo, không có máy bán ra”.

Ngoài ra, nguyên nhân khác khiến giá iPhone 6 và 6 Plus sụt nhanh, theo 1 người buôn có kinh nghiệm, chính là vì Apple năm nay làm quá tốt khâu cung ứng sản phẩm: “Gần như không có hiện tượng khan hàng iPhone 6 hay 6 Plus trong đợt bán ra lần này. Nguồn cung dồi dào nên chuyện giảm giá là đương nhiên, khác với iPhone 5S của năm ngoái”.

Chỉ trong 3 ngày bán ra, 10 triệu chiếc iPhone 6 cùng iPhone 6 Plus đã được chuyển tới tay người dùng.
Cách đây vài giờ, Apple chính thức công bố trên website của mình rằng hãng đã bán được 10 triệu máy iPhone mới chỉ trong ba ngày mở bán đầu tiên. Đây là một kỉ lục mới mà "táo khuyết" đạt được, tuy nhiên con số 10 triệu không hề gây bất ngờ bởi nó đã được các nhà phân tích dự đoán từ trước.

Theo zing

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top