Sáng 9/11, Hội Âm nhạc Việt Nam gồm nhiều nhạc sĩ Phó Đức Phương, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Võ Thiện Thanh... đã phân tích và đưa ra kết luận ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" đạo nhạc

Sau khi nhận được đơn giải trình từ đạo diễn Nguyễn Quang Huy, Cục Bản quyền đã đề nghị Hội Âm nhạc họp để đánh giá ca khúc Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc hay không. Ngày 9/11, Hội Âm nhạc gồm các nhạc sĩ tên tuổi như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… đã có cuộc họp kín để đưa ra kết luận cuối cùng gửi đến Cục Bản quyền.
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: "Đừng vội quy chụp Sơn Tùng M-TP đạo nhạc"
"Dù có chuyện gì, đừng có suy đoán, đừng có vội kết luận, hãy tìm hiểu sâu xa hơn rồi đưa ra nhận định"

Nhạc sĩ Phó Đức Phương : cần cấm phát hành ca khúc.
Góp mặt ở hội đồng thẩm định, nhạc sĩ Phó Đức Phương xác minh: "Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc 1 cách tinh vi. Hội đồng thẩm định đã thống nhất gửi văn bản lên Cục Bản quyền và yêu cầu nam ca sĩ chấm dứt hành động trên. Đây là vấn đề vi phạm quyền tác giả quốc tế”.
Tác giả Trên đỉnh Phù Vân cũng cho biết, ông được biết thông tin báo mới Sơn Tùng M-TP đạo nhạc thông qua những trang nghe nhạc trực tuyến và cả chuyện nam ca sĩ trẻ bị cộng đồng fan quốc tế gọi là "kẻ cắp nhạc chuyên nghiệp". Theo ông, đây là vấn đề khá nghiêm trọng vì vi phạm quyền tác giả quốc tế. Ông cũng cho biết, nên có biện pháp xử lý nặng tay và không cho phép lưu hành bài hát Chắc ai đó sẽ về.

Có mặt ở cuộc họp, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cũng cho hay, ca khúc của Sơn Tùng giống bản gốc tới 80%: "Nghe 2 bài hát Chắc ai đó sẽ về và Because I miss you, tôi thấy giống nhau 80%, kể cả giai điệu và phần beat". Đồng thời, nhạc sĩ nhận định, đây là 1 việc làm rất nguy hiểm ảnh hưởng tới nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là đối với các nghệ sĩ trẻ.
"Sáng tác thế này thì nền âm nhạc của chúng ta sẽ bị mang tiếng là chỉ biết đạo nhạc quốc tế. Hơn nữa, nó cũng tạo thành 1 tiền lệ xấu, dẫn đến việc ai cũng có thể làm theo" - nhạc sĩ nhấn mạnh.

Bên cạnh ý kiến của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trong Ngọc Ninh, nhạc sĩ Đỗ Bảo - tác giả loạt album đoạt giải Cống hiến - Cánh cung cũng xác nhận sự việc Sơn Tùng đạo nhạc.

“Quả thật tôi rất ngại khi phải bày tỏ ý kiến cá nhân của mình về chuyện này, giống như mình là cảnh sát vậy. Nhưng, khi Hội Âm nhạc cần các ý kiến chuyên môn, tôi sẵn sàng chia sẻ. Tôi vẫn bảo lưu quan điểm ở cuộc họp sáng 9/11 về chuyện Sơn Tùng đạo nhạc. Ý kiến cá nhân tôi đã được ghi âm thành văn bản để gửi lên Cục Bản quyền, tôi nghĩ truyền thông cũng sớm được thông qua” – nhạc sĩ Đỗ Bảo cho biết.

 Sơn Tùng bị loại khỏi giải thưởng Làn sóng xanh

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã chính thức bị loại khỏi danh sách đề cử.
Các nhạc sĩ ở Hội Âm nhạc Việt Nam đã xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng là sản phẩm đạo.
Trước các lời khẳng định của các nhạc sĩ về ca khúc Chắc ai đó sẽ về được Sơn Tùng M-TP đạo 1 cách tinh vi theo công nghệ mới, chia sẻ với Zing, đạo diễn Quang Huy nói: “Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi và bên đơn vị phát hành phim đã gặp mặt và làm việc với nhau. Đến nay, tôi vẫn chưa nhận được văn bản cụ thể từ bên Cục Bản quyền nên không thể nói gì bây giờ. Nhưng, dù có thế nào chúng tôi vẫn tôn trọng quyết định của cơ quan chức năng”.

Theo yan news

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top