Tổng hợp 4 nghĩa trang ghê rợn , sẽ khiến nhiều người phải đứng ti vì sợ khi nhìn thất những xác chết biết đi hay cười ngoác miệng.

Những nghĩa trang xác ướp ghê rợn nhất thế giới

Dù có nhiều giả thuyết lý giải sự bất thường của những xác ướp này, nhưng đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được những hiện tượng này.

Indonesia: Xác chết đi lại, tìm đường về nhà

Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế tại một nghĩa trang tọa lạc ở miền núi Tana Toraja thuộc tỉnh Nam Sulawesi (Indonesia), các xác chết có thể tự bật dậy rồi tìm đường về nhà.

Đó là khu vực cư trú của bộ tộc Toraja, chuyện lạ này có nguồn gốc từ tập tục Ma’nene của người Baruppu tại huyện.





Phong tục truyền thống cần phải làm theo, xác chết của những người thân trong gia đình, tổ tiên được người còn sống đào lên. Tiếp theo, họ đem những thi thể này về nhà, thay quần áo mới như một cách tưởng nhớ người đã khuất. Nghi lễ được kéo dài suốt 3 ngày





Những xác chết này có thể tự đứng dậy đó là điều bí ẩn, di chuyển khắp làng và tự tìm đường về nhà như người sống. Họ tin rằng, hồn ma của người quá cố cần phải quay trở về để gặp lại người thân, họ hàng.

Vì vậy, họ mời pháp sư đến gọi linh hồn, chính các bài văn tế của vị pháp sư có thể khiến xác chết sống lại và đi quanh làng ngay ngày giỗ của người đã khuất.

Tuy nhiên nếu có người nói chuyện với thây ma trên đường trở về, thì thi thể đó sẽ ngã xuống và không thể đứng dậy tiếp tục cuộc hành trình.
Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được ,mặc dù việc này đã rất phổ biến ở đây

Xác ướp hun khói

Tại nhiều thế kỷ, bộ tộc Anga ở cao nguyên Morobe của Papua New Guinea đã ướp xác người chết bằng một phương pháp độc đáo: hun khói.



Quá trình ướp xác được thực hiện cẩn thận bởi người có kinh nghiệm trong bộ lạc. Đầu tiên, đầu gối, khuỷu tay và bàn chân của xác chết được rạch ra để hút các chất béo trong cơ thể. Tiếp đó, một ống tre rỗng ruột được đâm vào bụng người chết để lấy mỡ. Mỡ này được giao cho thân nhân của người quá cố bôi lên da và tóc như cách chuyển giao sức mạnh của người chết cho người sống. Lượng mỡ còn sót lại sau đó được dùng làm dầu ăn.

Trong giai đoạn tiếp theo, mắt, miệng và hậu môn của xác chết được khâu lại để ngăn không khí đi vào, tránh cho xác chết bị thối rữa. Sau đó, lưỡi, lòng bàn tay và lòng bàn chân của xác chết được cắt ra để trao lại cho vợ hoặc chồng của người đó. Những phần còn lại của xác chết sẽ được ném vào bếp lửa để hun khói.



Sau khi hun khói, các xác ướp không được chôn cất trong mộ mà sẽ được đặt trên vách đá dựng đứng, để họ có thể trông coi những ngôi làng bên dưới. Hình ảnh các xác ướp màu đỏ treo trên núi có vẻ kỳ lạ nhưng đối với người Anga, đó là hình thức cao nhất để thể hiện sự tôn trọng người quá cố.

Nghĩa trang xác ướp ngồi cười ngoác miệng

Nằm chôn vùi trong cát bụi sa mạc, cách thành phố Nazca ở Peru 30km, nghĩa trang đặc biệt bị cô lập trong suốt một thiên niên kỉ, có tên Chauchilla tại Peru (Nam Mỹ), người dân nơi đây dựng tóc gáy, bởi nghĩa địa ấy có những bộ hài cốt kỳ quặc, luôn mở rộng hàm như thể “cười ngoác miệng”.





Nghĩa trang này ra đời vào khoảng thế kỉ thứ 9 nhưng chỉ được phát hiện vào những năm 1920. Nơi đây được mệnh danh là “thung lũng chết” bởi nó tràn ngập những vụ cướp bóc sa mạc và giết người man rợ như trong truyện cổ “Nghìn lẻ một đêm”.

Chu vi của nghĩa địa hoàn toàn bằng phẳng và nếu người ta không xây dựng những ngôi lều để che trên các ngôi mộ đặc biệt này thì ít ai biết đến.

Mỗi ngôi mộ được xây dựng như một căn phòng, những người được an táng tại đây thường là người trong cùng một gia đình, người ta chôn cùng với đồ dùng hàng ngày như gốm. Người ta quan niệm rằng để người chết trong tư thế ngồi giống như bào thai để dễ dàng chuẩn bị cho sự tái sinh ở kiếp sau.





Chủ nhân của những ngôi mộ trong nghĩa trang thuộc về nền văn minh Nazca. Nền văn minh Nazca phát triển rực rỡ từ khoảng năm 100 – 800. Tuy nhiên, nền văn minh này đã lụi tàn và biến mất một cách bí ẩn. Ngày nay, vẫn có rất nhiều lời đồn thổi của người địa phương xung quanh khu vực chết chóc đáng sợ này. Nhiều người kể rằng, hàng đêm có những bóng ánh sáng xanh đi đi lại lại tại các hầm mộ. Họ cũng truyền tụng những câu chuyện về lời nguyền dành cho những kẻ cướp mộ nơi đây. Tuy nhiên, đây vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp thích đáng.

Những xác chết còn nguyên da và tóc sau nửa thế kỷ

Ngôi làng nhỏ San Bernardo (Colombia) đang dần nổi tiếng và thu hút du khách nhờ vào những xác chết kỳ lạ. Thế nhưng nơi đây lại trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân địa phương.

Làng San Bernardo “nổi danh” vì có nhiều xác chết kỳ lạ vẫn còn nguyên cả da và tóc sau hàng chục năm.



Vụ việc bắt đầu từ 15 năm trước, ông Eduardo Cifuentes một người chuyên đào huyệt tình cờ phát hiện những cái xác lạ. Theo ông thì những xác chết này đã có từ trước năm 1957 và “vô chủ” vì không ai lên tiếng thừa nhận.

Đến thời điểm này, địa phương cũng phát hiện được khoảng 20 xác chết “kỳ lạ”. Những cái xác có bộ da hoàn hảo và gần như nguyện vẹn. Có nhiều xác vẫn còn cả mái tóc dài.

Nhiều nhà khoa học cũng không thể lý giải được tại sao làn da của những xác chết trên vẫn có thể hoàn hảo sau một khoảng thời gian dài như thế dù không dùng đến bất kỳ phương pháp ước xác nào.



Càng kỳ lạ hơn vì những cái xác này đều được “chôn” bằng cách đặt nguyên thi thể vào trong căn phòng trên mặt đất. Với điều kiện không khí, môi trường như thế đáng lẽ xác phải phân huỷ nhanh hơn khi được chôn dưới lòng đất.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top