Cho dù bị tố dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản của nhân tình tuy nhiên bị cáo liên tục kêu oan, cho rằng bị mớm cung.

Vào lúc 24/9, TAND TP Đà Nẵng đã diễn ra phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Mai (SN 1980, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội cướp tài sản. Trong phiên xử, bị cáo Mai vẫn kêu oan, cho rằng bị mớm cung và cấp sơ thẩm xét xử sai.

Bản án sơ thẩm, Lê Thị Ngọc Mai và ông Trần Ngọc Ngữ (SN 1961, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm với nhau cho dù ông Ngữ đã có vợ.

Lúc 19h ngày 8/10/2013, Mai tới xưởng than tổ ong nơi ông Ngữ làm việc để gặp mặt. Ở đó,  Mai và ông Ngữ xảy ra mâu thuẫn, Bị cáo dùng tay đánh ông Ngữ nhiều phát. Tiếp tục, Mai giật sợi dây chuyền trên cổ ông Ngữ rồi cầm hai con dao kề vào cổ ông Ngữ buộc tháo chiếc nhẫn vàng đeo trên tay , rồi bỏ vào túi mang về. Ông Ngữ sau đó tới cơ quan công an kiện chị Mai.

Mai cũng không thừa nhận hành vi phạm tội tại Bản án sơ thẩm cho biết tại phiên xử. HĐXX sơ thẩm nhận định bị cáo Mai không khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải và có hành vi dùng vũ lực chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 16 triệu đồng của bị hại. TAND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã tuyên phạt 7 năm tù cho bị cáo Mai.

Tới phiên xử phúc thẩm, bị cáo Mai cho rằng ở quá trình lấy lời khai tại cơ quan công an đã bị ép cung, mớm cung. Mai đề nghị tòa phúc thẩm gọi 1 công an viên và 1 điều tra viên đến tòa đối chất.
Bị cáo Mai cho hay thời điểm xảy ra vụ án, bị cáo sắp lập gia đình. Do ông Ngữ còn thương yêu Mai nên đã nhiều lần đe dọa không cho Mai lấy chồng. Bị cáo thừa nhận có đánh và dùng dao kề vào cổ ông Ngữ tuy nhiên không nhằm cướp tài sản. Còn lấy sợi dây chuyền và nhẫn vàng của ông Ngữ cũng là vô ý vì sợi dây chuyền bị đứt rơi xuống đất. Mai cũng cho biết ông Ngữ đã tự nguyện đưa nhẫn và dây chuyền cho bị cáo với ý định muốn níu kéo tình cảm. Hơn thế, bị cáo Mai cũng khẳng định trước khi vụ án xảy ra, ông Ngữ đã yêu cầu Mai quan hệ tình dục tại xưởng than tuy nhiên bị từ chối nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Còn ông Ngữ lại cho rằng lời khai của Mai bịa đặt. “Mai đã dùng dao kề vào cổ yêu cầu tôi đưa dây chuyền và nhẫn. Vì quá sợ hãi đến tính mạng nên tôi đã tháo ra và giao toàn bộ cho cô ấy” – ông Ngữ khai.

Gần 1 ngày xét hỏi, đại diện VKSND TP Đà Nẵng đã đề nghị HĐXX hủy bản án sơ thẩm vì còn quá nhiều tình tiết cần phải được làm rõ : nội dung các tin nhắn đe dọa của ông Ngữ gửi cho bị cáo Mai trước khi xảy ra sự việc,  ông Ngữ có tự nguyện đưa dậy chuyền cho bị cáo Mai để tiếp tục tình cảm?

TAND TP Đà Nẵng đã tuyên hủy án sơ thẩm và yêu cầu điều tra lại toàn bộ vụ án để rõ hơn bản chất của sự việc.

Theo B.Vân (Người Lao Động)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top