Ngôi làng bị mọc u thịt xấu xí khắp người vì ăn phải chất độc cadimi. Vì người dân tại ngôi làng này ăn phải thực phẩm nhiễm độc nên sức khỏe của họ trở nên ngày 1 sa sút bởi bệnh tật. 
Cho dù thảm họa chất độc cadimi đã qua đi hơn 1 thập kỷ tuy nhiên nỗi đau mà nó mang lại cho ngôi làng Sahecun, phía Nam Trung Quốc vẫn còn kéo dài dai dẳng cho đến ngày nay. Các cục thịt xấu xí mọc kín khắp người của 1 số người dân ở đây chính là hậu quả của nhiễm độc từ trong nước và đất.

Ông Huang Guiqiang và cơ thể bệnh tật kỳ dị của mình.

Căn bệnh mang lại cả đau đớn

Theo thông tin, các cục thịt phát triển trên cơ thể người dân không chỉ kém thẩm mỹ mà gây đau đớn vì chúng thường xuyên sưng tấy, nhức nhối tận sâu  xương tủy

Cơn đau kéo dài liên tiếp đến nỗi họ còn không còn cảm nhận được những bộ phận trên cơ thể nữa.

Ông Huang Fuqiang, 61 tuổi nằm liệt giường vì căn bệnh quái ác.
Qua quá trình khám chữa ở bệnh viện, họ được chẩn đoán nhiễm độc cadimi - 1 chất hóa học có khả năng phá hủy hệ miễn dịch của con người nếu ăn phải.

Theo báo mới, vào các năm 1950, ngôi làng này từng là 1 hầm mỏ đem lại lợi nhuận kinh tế cao. Đến khoảng những năm 1990, hầm mỏ buộc phải đóng cửa do đã cạn kiệt tài nguyên. Tuy nhiên, các người dân ở đây vẫn sinh hoạt tại mảnh đất của mình và không hay biết chất độc cadimi đã ăn sâu vào trong lòng đất và nước , dù chính quyền đã thực hiện những biện pháp tẩy rửa.

 Nước bị nhiễm độc cadimi tại làng Sahecun.
Thực phẩm, gia súc được chăn nuôi ở vùng đất làng Sahecun cũng không nằm ngoài số phận với mảnh đất. Vì người dân ăn phải thực phẩm nhiễm độc do đó sức khỏe của họ trở nên ngày 1 suy sút vì bệnh tật.

(Nguồn: Daily Mail)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top