"Anh Suy đào hoa lắm. Anh thuộc tuýp người lấy lòng con gái không phải tài ăn nói mà bằng cái duyên, có khi chỉ một ánh mắt thôi cũng đủ làm người khác say rồi" - Hoàng Quyên nhận xét về người đi cùng cô tới đêm cuối của Vietnam Idol 2012

Ngôi vị cao nhất của Vietnam Idol 2012 đã thuộc về chàng trai người dân tộc Chu Ru Yasuy, tuy nhiên, người được giới chuyên môn đánh giá cao nhất sau cuộc thi lại là Hoàng Quyên. Sở hữu chất giọng thổ hiếm có, cô gái có có vóc dáng nhỏ bé được coi là có tố chất để trở thành diva của làng nhạc Việt.

Sau Vietnam Idol, khi Yasuy gần như mất tích khỏi thị trường âm nhạc và gây ồn ào với scandal có con rơi thì Hoàng Quyên tiếp tục có những bước đi chắc chắn hơn trong sự nghiệp với sự hỗ trợ đắc lực của nhạc sỹ Lê Minh Sơn.

Trong cuộc trò chuyện này, Hoàng Quyên đã chia sẻ những suy nghĩ về Yasuy, về nhạc sỹ Lê Minh Sơn cũng như niềm hạnh phúc khi được đứng chung sân khấu với những ca sỹ mà từ bé, cô đã coi là thần tượng.

Ngay sau khi cuộc thi Vietnam Idol 2012 kết thúc, dù chỉ đoạt ngôi vị Á quân nhưng nhiều người đã dự đoán Hoàng Quyên sẽ tiến xa hơn quán quân Yasuy. Và thực tế, có vẻ như lời dự đoán đó đang thành hiện thực?

Tôi không có ý so sánh về vị trí giữa tôi và anh Suy (-Yasuy) nhưng tôi thuộc dạng người coi âm nhạc là cuộc sống của mình còn anh Suy là người yêu thích và chơi với âm nhạc. Anh ấy không quan trọng vị trí của mình là ở đâu.

Sự vô tư ấy đã giúp anh ấy chiếm được cảm tình với khán giả nhưng cũng chính sự vô tư ấy đã vô tình níu chân anh ấy lại. Để có thể sống với âm nhạc và có một sự nghiệp lâu dài đòi hỏi người ca sỹ phải hi sinh rất nhiều, nhất là khi không phải lúc nào họ cũng có một ekip mạnh như ở Việt Nam Idol hỗ trợ.



Hoàng Quyên và Yasuy trình diễn trên sân khấu Vietnam Idol.

Là người đi chung với Yasuy chặng đường dài nhất trong Vietnam Idol, Hoàng Quyên nghĩ sao về những scandal gần đây mà chàng trai người dân tộc Chu Ru này vướng phải?

Tôi chỉ thân với anh Suy khi thời gian diễn ra cuộc thi Vietnam Idol. Bước ra khỏi cuộc thi, chúng tôi mỗi người có một cuộc sống riêng, ít gặp nhau nên những thay đổi của anh Suy sau này tôi khó có thể hiểu hết.

Anh Suy rất vô tư. Anh không quá quan trọng mọi thứ, kể cả âm nhạc lẫn hình ảnh. Với anh ấy, cái gì đến thì đến. Sự hồn nhiên ấy khiến anh không bảo vệ được hình ảnh của mình. Anh cần có sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm để giữ gìn hình ảnh của mình, và xử lý những việc đột nhiên diễn ra. Còn những khán giả yêu quý anh Suy thì hãy cho anh thời gian để anh quen với showbiz.

Theo Hoàng Quyên, Yasuy có phải là người đào hoa?

Chắc chắn rồi. Anh Suy đào hoa lắm. Anh thuộc tuýp người lấy lòng con gái không phải tài ăn nói mà bằng cái duyên, có khi chỉ một ánh mắt thôi cũng đủ làm người khác say rồi.

Anh Lê Minh Sơn già, tôi sẽ dìu anh đi

Nhạc sỹ Lê Minh Sơn đã từng hợp tác với rất nhiều ca sỹ nhưng họ lần lượt bỏ anh ấy đi "như những dòng sông nhỏ". Còn Hoàng Quyên tại sao suốt 6 năm qua vẫn tiếp tục hợp tác với nhạc sỹ Lê Minh Sơn?

Tôi và anh Sơn có cái duyên rất lớn. Tôi gặp anh Sơn từ khi mới là cô bé 16 tuổi và gắn bó với anh trong suốt 6 năm qua. Tôi còn nhớ, lần đầu gặp anh Sơn, anh để râu, nuôi tóc dài, tôi nhìn mà... thấy sợ. Nhưng khi nghe anh nói chuyện, tôi hiểu anh trân trọng tôi ở điều gì và muốn đẩy tôi lên như thế nào. Ở đời, chẳng phải may mắn nhất là gặp được người hiểu mình hay sao?

Cũng vì gặp anh Sơn trong độ tuổi đang chập chững bước vào cuộc sống nên anh ấy có ảnh hưởng lớn tới các lựa chọn trong cuộc sống của tôi. Anh giống như một cuốn sách để tôi có thể đọc từng ngày và học hỏi nhiều điều.

Cô bé 16 tuổi Hoàng Quyên liệu có khi nào thoáng chút rung rinh trước một người đàn ông từng trải và cá tính Lê Minh Sơn?

Đây là câu hỏi mà tôi thường xuyên nhận được nhất (cười). Nếu tôi có rung rinh trước anh Lê Minh Sơn thì chắc bây giờ không còn hợp tác với nhau nữa đâu. Tình cảm của tôi và anh Sơn giống như những người trong gia đình. Anh giống như người anh, người thầy của tôi.

Tôi đã từng nói vui với anh Sơn rằng: "Nếu như sau này anh có già, có móm, không đi lại được thì tôi sẽ dìu anh đi".

Liệu Hoàng Quyên có một chút tự ái của người phụ nữ khi Lê Minh Sơn đã từng tuyên bố thẳng trên báo chí: "Hoàng Quyên không phải tuýp phụ nữ tôi thích"?

Đó chỉ là cách anh Sơn nói với mọi người thôi, chứ với tôi, anh Sơn vẫn bảo là: "Hoàng Quyên cứ an tâm, đừng có sợ anh Sơn. Anh Sơn không thích trăng non, trăng tròn mà chỉ thích trăng khuyết thôi". Anh Sơn không thích những thiếu nữ mà chỉ thích những người đàn bà đã trải qua đủ những biến cố, thăng trầm của cuộc đời.

Nhạc sỹ Lê Minh Sơn nổi tiếng với những phát ngôn có phần.... đanh đá và tính tình đôi chút thất thường. Có khi nào, điều ấy khiến Hoàng Quyên cảm thấy khó chịu?

Tính anh Sơn hay dỗi hờn, nhưng là một người rất tinh tế và tốt bụng. Mà suy cho cùng, người nghệ sỹ nào cũng có những điểm rất khác người. Tôi hiểu điều đó và đối với những người mà tôi tôn trọng, sự thất thường trong tính cách của họ không phải là quá khó để chịu đựng, thậm chí, tôi còn thấy đó là điểm đáng yêu.



Hoàng Quyên đã có 6 năm hợp tác với nhạc sỹ Lê Minh Sơn.



Hàng hiệu và âm nhạc đều tốn kém

Trong đêm nhạc Hair Sonate - Khi tóc nàng hát, Hoàng Quyên không chỉ có dịp đứng chung sân khấu mà còn hát cùng Thanh Lam, Hồng Nhung. Chắc hẳn, đây là một trải nghiệm thú vị đối với một ca sỹ trẻ như Hoàng Quyên?



Tôi có may mắn được đứng chung sân khấu với 2 ca sỹ được coi là diva của nhạc Việt nhiều lần rồi nhưng đây mới là lần đầu tiên được hát chung với họ, hơn thế nữa, lại được hát cùng dàn nhạc giao hưởng, tôi thấy mình thật hạnh phúc và may mắn.

Tuy vậy, tôi cũng có một chút không được tự tin. Thanh Lam, Hồng Nhung là những ca sỹ mà tôi nghe từ khi còn rất nhỏ. Vì thế, dù có thể đứng cạnh họ trên sân khấu, dù họ có thoải mái, gần gũi bao nhiêu thì tôi cũng muốn đứng lùi lại để ngước mắt lên và nhìn ngắm họ bằng con mắt ngưỡng mộ. Tôi luôn muốn tạo ra một không gian như thế để yêu thương và nâng niu cảm giác của chính mình.

Có nhiều người nói rằng, họ tìm thấy tố chất của một diva trong giọng hát của Hoàng Quyên. Bạn có hi vọng một ngày nào đó sẽ có được vị trí như hai đàn chị trên?

Diva là một vị trí mà rất nhiều ca sỹ mong muốn và thèm khát có được. Tuy nhiên, với tôi danh hiệu đó còn quá xa vời. Tôi còn quá trẻ để có thể nghĩ tới điều đó. Cái tôi nghĩ tới bây giờ là sao cho hát thật tốt, cho ra những album, những bài hát thật hay để có được sự yêu thương của khán giả.



Hoàng Quyên hát cùng Hồng Nhung, Thanh Lam, Phạm Thu Hà trong đêm nhạc Hair Sonate - Khi tóc nàng hát.

Những ca sỹ trẻ, chỉ sau một thời gian bước vào showbiz, họ đã thay đổi chóng mặt và thường khoác lên mình rất nhiều đồ hiệu. Còn Hoàng Quyên thì hình như vẫn là "cô gái của ngày hôm qua"?

Tôi dành tiền để xây dựng âm nhạc thành thương hiệu hơn là mặc quần áo hàng hiệu. Như chị biết đấy, làm âm nhạc tử tế tốn kém lắm. Những người giỏi họ đâu có lấy ít. Hàng hiệu cũng vậy, thế thì mình buộc phải hi sinh một trong 2 thứ. Nếu mải mặc hàng hiệu, nhỡ ngày mai khán giả quên mình thì sao?

Tôi không quá xuề xòa. Mọi thứ vẫn phải chu đáo mỗi lần xuất hiện trước khán giả nhưng tôi đầu tư nhiều tiền cho âm nhạc hơn là mặc đồ đẹp.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top