Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại của người dân tại dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Ất Mùi 2015, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội sẽ tăng cường trên 3.400 phương tiện để phục vụ.

Tăng cường 3.400 xe khách phục vụ dịp Tết 2015

Công ty cổ phần bến xe Hà Nội dự báo hành khách sẽ đi lại nhiều ở dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán vào 2 đợt cao điểm: Đợt 1 vào chiều thứ Tư (31/12) đến sáng thứ Năm (1/1/2015) và đợt 2 bắt đầu từ chiều 14/2 đến trưa 17/2/2015 (tức từ 26-29 tháng Chạp).

Tại thời gian trước Tết, lượng khách tập trung đông chủ yếu ở những tuyến ngắn, từ Vinh trở ra. Tết xong, lượng khách lại tăng mạnh ở những tuyến đường dài như: Sài Gòn, Đà Nẵng, Buôn Mê Thuột… tập trung chủ yếu ở bến xe Giáp Bát.

Với những tuyến dài, việc vận chuyển đủ đáp ứng. 1 số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào 1 số thời điểm,nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường đủ khả năng vận chuyển hết khách 1 ngày.

Để cung ứng được khả năng di chuyển của hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường số lượng xe cho từng đợt nghỉ lễ Tết.


Theo thông tin báo mới ,Ở Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong những ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000-30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe /ngày (tăng 1,3 lần so với ngày thường). Khách tăng tập trung chủ yếu những tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá. Sau Tết, khách tăng chủ yếu những tuyến đường dài: Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đăc Lắk, Kom Tum, Đắc Nông...”.

Bến Mỹ Đình, lượng khách ngày cao điểm tăng hơn 200% so với ngày thường

Ở bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và sẽ đạt tại mức từ 30.000 đến 35.000 lượt khách /ngày. Lượt xe dự kiến là 1.550 lượt xe /ngày (tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường) chủ yếu ở những tuyến đường: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai...


Ở bến Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong những ngày cao điểm từ 13.000 đến 15.000 lượt khách /ngày (tăng 200% so với ngày thường). Lượt xe dự kiến là 700 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường) chủ yếu tập trung ở những tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

An ninh tại bến xe

Ngoài ra, việc chuẩn bị đủ số lượng xe khách phục vụ Tết, công tác đảm bảo an ninh trật tự ở những bến xe cũng được đặc biệt quan tâm. Lực lượng bảo vệ được tăng cường quân số trong những ngày cao điểm, kiểm tra, kiểm soát ở bến, nhất là ở những cổng và các nơi có mật độ xe, người ra vào đông. Bến xe chủ động phối hợp với công an phường, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và Thanh tra Giao thông kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống các bến cóc, bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng giống tình trạng lợi dụng tăng giá vé, ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Bến xe Hà Nội cũng cho hay: “Công ty đã chỉ đạo những bến xe không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong những ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm".

Đối với những xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, ông Tùng Anh - Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Bến xe Hà Nội cho thông tin, sẽ kiên quyết không cho xuất bến nếu vi phạm trong các hành vi như chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng những chất kích thích... đảm bảo an toàn về người và tài sản cho hành khách đi xe.

Với phương án chủ động cùng phương thức phục vụ chu đáo của những bến xe, nhà ga trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán sẽ được đáp ứng.

Theo Ngọc Bích

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top