Vì tổ trưởng không cho nghỉ việc để chăm vợ mang bầu, mà Thuật tức giận nảy sinh ý định đánh trả thù rồi giết chết người này.


Ngày 18/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo của gia đình bị hại và kháng nghị của Viện KSND tỉnh Bình Dương, tuyên y án sơ thẩm 16 năm tù với Lý Văn Thuật (29 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về tội Giết người.

Thuật trước vành móng ngựa.
Cùng tội danh, 2 đồng phạm của Thuật là Lê Văn Quý (35 tuổi, quê Sóc Trăng) bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 13 năm và Dương Thanh Hậu (38 tuổi, quê An Giang) lãnh 12 năm tù, nhưng không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa phúc thẩm không xem xét.

Bản án sơ thẩm, Thuật cùng vợ là công nhân của công ty TNHH gỗ Hòa Phát (Thị xã Dĩ An, Bình Dương). Do vợ Thuật mang thai nên anh ta xin anh Trần Văn Nghi (là tổ trưởng) cho nghỉ việc để chăm vợ.

Tuy nhiên lúc này công ty đang cần nhân lực để sản xuất kịp đơn hàng của khách nên anh Nghi không đồng ý. Do Tức giận, Thuật xé thẻ nhân viên trước mặt tổ trưởng. Với hành vi vô tổ chức này, anh ta bị công ty cho nghỉ việc.

Khoảng 16h30 ngày 23/10/2013, Thuật ngồi uống rượu với Dương Thanh Hậu và Lê Văn Quý tại phòng trọ của Lâm Nhật Trường ở phường Bình An, thị xã Dĩ An. Trong cuộc nhậu, Thuật kể lại việc mâu thuẫn với anh Nghi cho các bạn nghe.

Khoảng 19h cùng ngày, sau khi nhậu xong Thuật nảy sinh ý định đánh anh Nghi trả thù và rủ Hậu, Quý cùng tham gia. 3 tên chạy xe máy đến trước cửa công ty Hòa Phát chờ anh Nghi tan ca về để đánh.

Khoảng 21h 20 cùng ngày, khi công nhân tan ca, thấy anh Nghi đang đi bộ trên đường, Thuật cùng đồng bọn liền bám theo. Anh ta cầm một con dao Thái Lan chạy tới đâm nhiều nhát vào người anh Nghi rồi cả nhóm bỏ chạy. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top