Tính đến thời điểm hiện tại vụ tai nạn trực thăng Mi-171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 (Sư đoàn Không quân 371) tại thôn Hòa Lạc (Bình Yên - Thạch Thất - Hà Nội) đã làm 19 cán bộ chiến sỹ hy sinh.


Khi vụ việc xảy ra trên trực thăng có tất cả 21 cán bộ chiến sỹ. Trong đó 3 thành viên tổ lái, 2 giáo viên và 16 học viên. Máy bay cất cánh làm nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù định kì.
 
Người dân quanh khu vực cho biết đã nhìn thấy máy bay cháy ngay trên không trong khu dân cư đông người. Tuy lâm vào tình thế hiểm nghèo nhưng tổ bay đã nêu cao “chủ nghĩa anh hùng cách mạng” - Kiên quyết, dũng cảm cố gắng điều khiển máy bay ra khu đất trống để máy bay không rơi vào khu nhà dân.


Sau khi máy bay bốc cháy và rơi - Có 16 cán bộ chiến sỹ đã hy sinh tại chỗ, 5 đồng chí khác bị bỏng nặng được đưa đi cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Quân Y 105. Sau đó được chuyển vượt tuyến lên Bệnh viện Bỏng Trung ương.


Đến 17h cùng ngày có thêm 3 cán bộ chiến sỹ nữa hy sinh khi đang cấp cứu nâng tổng số cán bộ chiến sỹ hy sinh lên con số 19 người.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Người dân thôn Hòa Lạc (Bình Yên - Thạch Thất - Hà Nội) lập bàn thờ cầu chúc cho hương hồn 19 cán bộ chiên sỹ hy sinh,






cũng như những người đang dành giật sự sống với tử thần sau vụ tai nạn máy bay trực thăng.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top