Bị truy đuổi vì nghi trộm xe máy, Tú lao vào nhà dân dùng dao khống chế bé gái 8 tuổi lôi lên gác và dọa sẽ giết chết nếu công an xông vào.

Ngày 22/11, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Tú (36 tuổi) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.
 trộm mặc xịp


Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (40 tuổi) đến công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, trình báo bị mất trộm chiếc xe máy vào ngày 28/10. Chị này nghi Tú, người thuê nhà chị, là thủ phạm vì có hàng xóm chứng kiến, đồng thời anh ta cũng đi khỏi nhà từ lúc đó.

Sáng 22/11, chị Thủy bất ngờ gặp Tú đang uống cà phê ở khu gần nhà liền vào truy vấn. Anh ta thừa nhận lấy xe và đồng ý theo chị về nhà để nói chuyện bồi thường. Tại đây, chị Thuỷ gọi mẹ Tú sang thoả thuận.


Video trộm cầm dao kề cổ
Trong lúc bàn thảo xảy ra cãi vã, thấy Tú nói ngang, anh Nguyễn Dũng (41 tuổi, thuê nhà chị Thủy) xông đến đánh. Tú tức tối chạy vào bếp lấy dao truy đuổi khiến anh này phải bỏ chạy, truy hô cướp và nhờ mọi người báo công an.

Khi lực lượng công an xã Bình Hưng đến nơi, Tú chạy vào nhà một người dân trốn. Bị truy đuổi, hắn khống chế bé gái Nguyễn Dương Minh Tuệ (8 tuổi), lôi lên gác khóa cửa, cố thủ bên trong.

Lực lượng công an vừa triển khai bao vây căn nhà, vừa khuyên nhủ Tú thả bé Tuệ nhưng hắn vẫn kề dao vào cổ con tin, hét lớn “sẽ giết chết bé gái nếu ai tiếp cận”. Một số công an viên được lệnh rút lui để tránh làm Tú kích động, gây nguy hiểm cho cô bé.

Thấy mọi người rời ra xa, Tú đưa bé gái xuống gác, ra cửa tìm đường thoát thân, tay vẫn lăm lăm dao. Một số công an đang bí mật bám trụ, dần khép kín vòng vây trong khi đồng nghiệp bên ngoài tiếp tục khuyên can và đánh lạc hướng Tú. Khi tên này sơ ý, một dân phòng từ phía sau lao lên, bất ngờ đánh văng con dao của Tú để nhiều người cùng lao vào khống chế. Bé gái được giải thoát an toàn.

Theo một cán bộ điều tra, Tú từng có nhiều tiền án, tiền sự trộm cắp. Vừa mãn hạn tù, người này cùng mẹ đến nhà chị Thuỷ thuê trọ khoảng 1 tháng thì gây án. “Hành vi này của Tú cũng có dấu hiệu của tội Đe dọa giết người, cần phải làm rõ. Việc Tú có trộm xe của chị Thuỷ hay không chúng tôi đang điều tra, có thể khởi tố sau”, vị cán bộ này cho hay.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top