Một phát ngôn viên của Yahoo! đã xác nhận thông tin không vui này. Yahoo! đóng cửa văn phòng tại Việt Nam, Malaysia và Indonesia

Trang báo mới Techcrunch cho biết, Yahoo! đang sa thải nhiều nhân viên trong những hoạt động trên thế giới. Việc này cho thấy, công ty đang suy nghĩ lại chiến lược kinh doanh bên ngoài thị trường cốt lõi của họ


Tại châu Á, 1 nguồn tin cho hay, công ty đang sa thải nhân viên bán hàng ở Việt Nam, Indonesia và Malaysia, tương ứng khoảng 25, 50 và 15 người bị tác động. Ở Singapore thì không có biến động nhiều, chỉ 1 trong các người đứng đầu khu vực bán hàng cao cấp nhất của Yahoo! ở văn phòng đấy, Yvonne Chang đang rời đi.

Hình ảnh web Yahoo! Việt Nam.

Trong khi đấy, tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi, công ty đang tiến hành 1 "hoạt động xem xét lại" trong khu vực. Điều đấy có thể dẫn đến việc đóng cửa những hoạt động của Yahoo! ở Budapest, Hungary. Vài tháng trước, văn phòng Yahoo! ở Jordan đã đóng cửa.

Theo nguồn tin ,phát ngôn viên xác nhận sự ra đi của Chang ở Singapore, và như việc xem xét cùng chuyển dịch cơ cấu tại Budapes.

Phát ngôn viên của Yahoo! cho biết : "Mới đây, chúng tôi đã chia sẻ với nhân viên Yahoo! trong khu vực rằng, chúng tôi sẽ tiến hành 1 đánh giá hoạt động để đề xuất các thay đổi trong doanh nghiệp của chúng tôi. Đó là 1 phần trong những nỗ lực của chúng tôi để sắp xếp hoạt động và tổ chức lại nguồn lực cũng như thiết lập kinh doanh của Yahoo! trong khu vực cho 1 con đường tăng trưởng bền vững",

Người phát ngôn này không nói thêm về việc tinh giản biên chế ở Việt Nam, Indonesia, và Malaysia, cũng không cho biết thêm chi tiết về việc có hoặc không việc cắt giảm thêm nhân sự tại châu Âu.

Văn phòng Yahoo! tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức đóng cửa trong quý 3. Trong khi đấy, nhân viên ở Indonesia và Malaysia được thông báo rằng, Yahoo! sẽ đóng cửa vào ngày 14.12. Những nhân viên này hiện vẫn đang làm việc trước khi tới ngày đóng cửa trụ sở, theo nguồn của Techcrunch.


Việc chuyển dịch cơ cấu ở Indonesia, Malaysia và Việt Nam vẫn chưa được xác nhận bởi Yahoo!, tuy nhiên nếu đó là thông tin chính xác, rất có thể sẽ là 1 sự lặp lại của câu chuyện từ tháng trước ở Jordan.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top