Không muốn chia tay, ép người yêu uống thuốc trừ sâu .Bị người yêu quyết đoạn tuyệt tình cảm, do không thể níu kéo được, Dễ đã bắt ép bạn gái uống thuốc trừ sâu.

Tòa phúc thẩm TAND tối cao ở TP.HCM ngày 24/11 đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án bị cáo Lê Văn Dễ (SN 1989, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) 8 năm tù vì tội “giết người” và hai năm tù về tội “giao cấu với trẻ em”. Tổng mức hình phạt chung là 10 năm tù.

Bị cáo tại tòa phúc thẩm

HĐXX cho biết, do tình yêu mù quáng, bị cáo lại có hành vi thấp hèn, muốn tước đoạt mạng sống người yêu bằng thuốc độc. Nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe làm gương cho xã hội, bản án 10 năm tù mà tòa sơ thẩm đã tuyên là đúng .

Bản án sơ thẩm ghi rõ, năm 2010, Lê Văn Dễ quen biết và nảy sinh tình cảm với Lê Thị Yến X. (SN 1995). Đến năm 2013, X thi đỗ vào Đại học Cửu Long (ở tỉnh Vĩnh Long) và thuê phòng trọ gần trường để tiện đi học.

tại thời gian đó, Dễ thường hay lui tới chỗ trọ của X. Vì muốn chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Dễ để tập trung cho học tập, nên X đã nói chia tay Dễ. Dễ không muốn chấm dứt tình cảm, nên giữa Dễ và X xảy ra mâu thuẫn.
​Lúc 15h ngày 15/4/2014, Dễ ra chợ xã Phú Qưới, huyện Long Hồ, mua 1 chai thuốc trừ sâu cất vào ba lô mang đến phòng trọ của X. Sau lúc ặp nhau, giữa X và Dễ xảy ra cự cãi. X mở ba lô Dễ ra thì thấy chai thuốc trừ sâu nên vứt ra ngoài cửa.

Dễ chạy ra nhặt chai thuốc mang vào phòng và đóng cửa, cài chốt phòng không cho X ra ngoài. Tiếp đến, Dễ mở nắp chai thuốc trừ sâu ra và dùng tay cặp vào cổ X để đổ thuốc trừ sâu vào miệng X. Vì X chống cự quyết liệt, và kêu cứu nên các người xung quanh nghe thấy liền đạp cửa xông vào ngăn cản và bắt Dễ giao cho công an xử lý.
​Qua quá trình điều tra, Dễ còn khai nhận, Dễ quen biết X ở dịp lễ khánh thành cầu Cần Thơ và đã nhiều lần quan hệ tình dục với X , từ khi X còn là học sinh lớp 9.

Theo ANTĐ



[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top