“Bản thân tôi cũng sốt ruột lắm. Đáng lẽ việc làm cầu dân sinh, đường tỉnh lộ thuôc tới địa phương. Nhưng, tôi cũng biết địa phương không có tiền” - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay

Ngày 27/10, trao đổi với phóng viên Infonet.vn về vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Đắc Lắc khi 1 người dân đã đu dây qua sông, dẫn đến tử vong ngày 26/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho hay chưa nắm được thông báo về vụ việc này.

Trước đó như báo mới đưa tin, ngày 26/10 ở thôn 6, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắc Lắc), ông Nguyễn Chua (51 tuổi) đã dùng ròng rọc đu trên dây cáp bắc qua sông Krông Ana – đoạn giáp ranh giữa xã Hòa Lễ (Krông Bông) và xã Ea Yiêng ( Krông Pắk) để đi làm rẫy.

Giữa lúc đu sang sông, không may bánh xe của ròng rọc bị trượt khỏi dây cáp. Sự việc khiến ông Chua rơi xuống mép sông. Nhiều người dân cùng đu ròng rọc ở đây đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu song ông Chua đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Dân đu dây qua sông tử vong
Đu dây qua sông quá nguy hiểm

Khá nôn nóng trước tình hình, Bộ trưởng Thăng cho hay, hiện Bộ GTVT đã xây dựng đề án với tổng số 7.500 cầu treo các loại và đã trình Chính phủ. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của đề án sẽ triển khai 186 cây cầu cấp thiết nhất. Nhưng theo Bộ trưởng Thăng, đến nay này vẫn chưa được cấp tiền để triển khai.

“Tư lệnh” ngành GTVT phân tích, do các đoạn qua sông suối mà có người dân đi qua rất cần thiết phải xây dựng các cây cầu qua đó. Cho dù điều này thuộc về trách nhiệm của địa phương, tuy nhiên Bộ trưởng Thăng cũng cho biết do không có kinh phí thực hiện.

“Bản thân tôi cũng sốt ruột lắm. Lẽ ra việc làm cầu dân sinh, đường tỉnh lộ thuôc về địa phương.Nhưng tôi cũng biết địa phương không có tiền, do vậy Bộ mới chủ động xây dựng đề án và báo Chính phủ để triển khai theo lộ trình, cái nào cần thiết thì làm trước.Song hiện đề án vẫn chưa được phê duyệt”.

Trước thực trạng người dân xung quanh khu vực xảy ra tai nạn phải đi qua cầu bằng đu dây, cho dù đã không ít lần xảy ra tai nạn, Bộ trưởng Thăng cho hay, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm đảm bảo sự đi lại của người dân trong vùng khi chưa có cầu. Qua đó địa phương có thể bố trí các phương tiện như thuyền bè, áo phao, phà…hay yêu cầu người dân chịu khó đi vòng, xa hơn 1 chút và sẽ an toàn hơn.

Theo Nguyễn Dũng (Infonet.vn)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top