Nhìn thấy 2 người tình nhân nhí yêu thương, Châu liền xúi giục họ làm “chuyện người l.ớn” ngay trên giường của mình.Kết quả, cô gái này phải ra tòa lãnh 9 năm tù.

Ngày 22/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa 2 bị cáo Nguyễn Minh Tâm (17 tuổi) và Trương Thị Mỹ Châu (23 tuổi) phạm tội Hiếp d.âm trẻ em ra xét xử phúc thẩm.

Nhưng, tại tòa Châu khai sinh năm 1995 chứ không phải 1991 như trong bản án nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để điều tra làm rõ.

Hình ảnh 2 bị cáo tại tòa phúc thẩm.

Bản án sơ thẩm cho chúng tôi biết, Nguyễn Minh Tâm và cháu Lê Thị Hằng (14 tuổi) nhà gần nhau tại xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Hai người này nảy sinh tình cảm với nhau từ năm 2011 và thường tới nhà của Trương Thị Mỹ Châu ở cùng ấp chơi.

Lúc 12h trưa ngày 29/4/2013, Hằng nhắn tin cho Tâm rủ đến nhà Châu. Khoảng 13h, Tâm đến nhà Châu trước, xin cô gái viên thuốc ngừa thai và nhờ đưa trực tiếp cho Hằng.

Khoảng 30' sau, khi Hằng đến thì Châu đưa thuốc ngừa thai cho cô bé uống. Tiếp đến, cả 3 người vào giường trong phòng ngủ nằm nói chuyện.

! lát sau, lợi dụng lúc Hằng ra ngoài lấy thêm mền, Châu nói với Tâm “quan hệ” với Hằng nếu không cô bé sẽ bỏ Tâm. Khi cô bé mang mền vào giường, Châu mượn điện thoại của Tâm quay mặt vào vách chơi game, để mặc cho đôi tình nhân nhí làm “chuyện người l.ớn” với nhau sau lưng.
Tới 21h ngày 1/5/2013, Tâm và Hằng gặp nhau tại chợ xã Phú Hiệp rồi rủ đến nhà Châu quan hệ thêm 1 lần nữa. Ngày 4/5/2013, Tâm rủ cô bạn gái nhí đến nhà bà ngoại mình ở huyện Chợ Mới, An Giang chơi. Thấy con gái bỏ đi, cha mẹ cô bé đi tìm, truy hỏi và biết được việc Hằng bị Tâm nhiều lần xâm hại nên ra công an trình báo.

Lúc trước, vào 20/6, TAND tỉnh Đồng Tháp đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. HĐXX cho rằng Tâm và Hằng đang ở độ tuổi trẻ em, nhưng lại có tình cảm với nhau. Bị cáo Châu là chị, biết rõ việc này nhưng ko những không ngăn cản, mà còn vun đắp cho mối tình trẻ con này. Thậm chí Châu còn xúi giục và giúp sức tích cực cho 2 đứa trẻ làm “chuyện người l.ớn”.

Châu- phụ nữ đã có chồng, biết rõ tác dụng của thuốc ngừa thai và dùng nó vào việc gì nhưng vẫn cho Hằng uống. Tiếp đó, chị ta còn để Tâm, Hằng quan hệ ngay trên giường ngủ của mình.

Tại tòa và quá trình điều tra, Châu chỉ thừa nhận có cho Hằng uống thuốc tránh thai, tuy nhiên không giúp sức cho hai đứa bé quan hệ với nhau. Nhưng, căn cứ vào lời khai của bị cáo Tâm và bị hại, tòa thấy đã đủ căn cứ kết tội Châu giúp sức cho Tâm giao cấu với Hằng.

Hành vi này của bị cáo Châu đã phạm vào tội Hiếp d.âm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự: Mọi trường hợp giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp d.âm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 – 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Trong vụ án này bị cáo Châu đã phạm tội Hiếp d.âm trẻ em với vai trò đồng phạm giúp sức theo Điều 20 Bộ luật hình sự. Tại đó nêu “Đồng phạm là trường hợp 2 người trở lên cố ý cùng thực hiện hành vi phạm tội. Người tổ chức, người trực tiếp phạm tội, người xúi giục hay giúp sức đều là đồng phạm”.

“Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Do đó cần phải xử mức án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa. Tuy nhiên, xét thấy Tâm khi gây án mới 15 tuổi 6 tháng, chưa có tiền án tiền sự và khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Bị cáo không được đi học nên nhận thức pháp luật còn hạn chế, gia đình có công và đã tự nguyện bồi thường một phần cho bị hại nên xét giảm nhẹ cho Tâm về phần hình phạt”, HĐXX nhận định.

Vậy nên, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tâm 8 năm tù và Châu 9 năm tù về tội Hiếp d.âm trẻ em.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.
-Theo Zing

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top