Cà Mau: Chủ tịch UBND xã tổ chức đám cưới cho con gái 16 tuổi

Ngày 5-9, Ủy ban kiểm tra huyện Phú Tân (Cà Mau) đã công bố quyết định kỷ luật ông Lê Công Quẩn, chủ tịch UBND xã Phú Thuận, với hình thức cảnh cáo.


Ông Quẩn bị kỷ luật vì làm lãnh đạo địa phương mà không gương mẫu, tổ chức đám cưới con gái ngay tại trụ sở cơ quan vào giờ hành chính và gả con gái khi chưa tới tuổi kết hôn.

Trước đó vào ngày 11-7, người dân địa phương xôn xao trước việc ông Quẩn tổ chức đám cưới con gái mới học xong lớp 10 (16 tuổi) là L.H.T.T.

Để đối phó với việc tổ chức đám cưới con gái chưa đủ tuổi, ông Quẩn đã nhờ cơ quan chức năng cấp huyện thay đổi giấy khai sinh, nâng tuổi lên nhưng không được chấp thuận.

Tuy nhiên, ông Quẩn vẫn tiến hành tổ chức đám cưới cho con gái linh đình. Theo trình bày của ông Quẩn với cơ quan cấp trên, ông phải tổ chức đám cưới cho con gái vì ở “thế kẹt” (con gái đã có thai với chú rể).

Ngoài bị kỷ luật về việc tổ chức đám cưới cho con gái chưa đến tuổi trưởng thành, ông Quẩn cũng bị UBND huyện xử phạt hành chính 750.000 đồng về hành vi tảo hôn.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top