Hàng ngàn con cá heo, cả cá nhỏ lẫn những con đã trưởng thành đều bị sát hại một cách dã man. Tại vịnh Taiji, tây nam Nhật Bản, nước biển còn chuyển thành màu máu và được người dân ví von gọi với cái tên mỹ miều – thủy triều đỏ – để chỉ cảnh máu của những con cá heo bị sát hại nhiều đến mức làm nước biển xanh trong chuyển thành màu đỏ. Đó là những cảnh năm nào cũng diễn ra ở Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa săn cá heo – từ tháng 9 đến tháng 2 hằng năm. 



Tháng 9 hằng năm là thời điểm Nhật Bản bước vào mùa săn cá heo.


Năm nay, mùa săn cá heo bắt đầu từ ngày 16.9. Những ngư dân sẽ dùng lưới, mồi nhử để dụ các con cá vốn là loài thông minh và thân thiện với con người.


Đây là một hoạt động truyền thống của Nhật Bản, chủ yếu tại thị trấn trấn nhỏ Taiji – cách Tokyo 248 dặm về phía Tây.


Hoạt động này đã có từ thế kỷ XVII và cho đến nay vẫn duy trì. Tuy nhiên, nhiều năm nay nó đã vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận phương Tây.


Nhiều ý kiến cho rằng người Nhật Bản đã tạo ra những cuộc thảm sát kinh hoàng trong lịch sử đối với loài vốn được coi là bạn của con người như cá heo.


Thế nhưng, cứ đến tháng 9 là cảnh tượng này lại diễn ra. Hàng ngàn con cá heo bị giết hại.


Nhiều đến mức nước biển trong xanh chuyển thành màu đỏ máu của cá heo


Các hiệp hội bảo vệ môi trường và chống săn bắt cá heo thế giới đã nhiều lần gửi đơn đến Lãnh sự quán Nhật Bản để yêu cầu các ngư dân chấm dứt hoạt động giết mổ cá heo.


Nhưng người Nhật cho rằng đây là truyền thống của họ và không thể bỏ được vì thịt cá heo vừa có thể cung cấp thức ăn vừa đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho các ngư dân nước này.


Năm nay, cuộc thảm sát cá heo ở Nhật Bản lại bắt đầu vào mùa và sẽ lại có thêm hàng ngàn con cá heo nữa bị sát hại. Cảnh thủy triều đỏ lại tiếp tục diễn ra.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top