Thấy công an khám nhà, nữ sinh viên đã “nhanh tay” giấu 2 bánh heroin giúp người tình nhưng vẫn bị phát hiện.
Ngày 30/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Lê Vĩnh Luận (35 tuổi, quê Quảng Nam) về hai tội Mua bán trái phép chất ma túy và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Ngoài ra, tòa còn tuyên Triệu Thanh Hoa (23 tuổi, quê Nam Định) 20 năm tù và Bùi Văn Dũng (39 tuổi, quê Thanh Hóa) 8 năm tù cùng về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Còn em trai Luận là Lê Quốc Bình (30 tuổi, quê Quảng Nam) cũng bị phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/5/2012, Đội CSĐT tội phạm về ma túy -  Công an quận 12 phát hiện Lê Quốc Bình đang đi xe máy trên đường Trường Chinh (quận 12) không có giấy tờ xe nên mời về công an phường làm việc.
Tại đây, Bình khai nhận anh ruột mình là Lê Vĩnh Luận là đối tượng chuyên thu mua xe do người khác phạm tội mà có rồi làm biển số và giấy đăng ký xe giả để bán lại kiếm lời.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Ngày 24/5/2012, Công an quận 12 bắt khẩn cấp anh em Lê Quốc Bình và Lê Vĩnh Luận. Khám xét nơi ở tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12, công an thu giữ gần 750 g heroin và 107 g ma túy tổng hợp.
Công an còn bắt quả tang Triệu Thanh Hoa (sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM – người đang sống chung như vợ chồng với Luận) đem một bao da màu vàng cất giấu. Qua kiểm tra thì trong bao da có 2 bánh heroin  với trọng lượng gần 700gam.
Hoa khai nhận, cách đó mấy ngày Luận đem số ma túy nói trên về nhà và dặn nếu bị kiểm tra thì đem giấu.
Ngoài ra, căn cứ vào lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra còn bắt giữ Bùi Văn Dũng, thu giữ của người này 3,7g ma túy và 3 xe gắn máy.
Luận khai nhận, khoảng cuối năm 2008 quen một người đàn ông tên là Ba Miên (người Campuchia, không rõ lai lịch). Người này rủ Luận sang Campuchia mua gỗ cao su thanh lý đem về Việt Nam bán lại kiếm lời.
Luận đưa cho Ba Miên 170 triệu đồng rồi đi cùng người này sang Campuchia. Lợi dụng lúc Luận sơ hở, Ba Miên đã chiếm đoạt số tiền này rồi bỏ trốn.
Đầu tháng 5/2012, Ba Miên tìm đến nhà Luận và trả lại số tiền đã chiếm đoạt bằng… ma túy. Người đàn ông Campuchia đã đưa cho Luận: 2 bánh heroin, 9 gói ma túy, 60 viên thuốc lắc với giá 390 triệu đồng. Trừ nợ đi 170 triệu đồng trước đó, số còn lại, Luận phải trả cho Ba Miên sau khi bán hết hàng.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top