Mỗi khi tỉnh lại, chị Hương vẫn hỏi tình hình con và an tâm nghĩ rằng con gái mình đang được ông bà chăm sóc ở bệnh viện. Gia đình vừa mang nỗi đau mất cháu, vừa đau đớn nghĩ đến tương lai của người mẹ trẻ…
Hiện tại, chị Trần Thị Diễm Hương (24 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, Đồng Nai) đang phải điều trị tại Khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với vết bỏng nặng ở tay trái và bên mặt, sức khỏe vẫn còn yếu. Thỉnh thoảng, chị Hương tỉnh dậy mở mắt được một lát rồi phải nhắm lại ngay vì mắt trái bị ảnh hưởng nặng từ vụ cháy. Chị Hương chưa nói chuyện được nhiều, nhưng mỗi lần nói được đôi ba câu là luôn miệng hỏi về chồng, con.
Sau sự việc hôm 30/5, chị Hương được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), con gái chị là cháu Như Ý (2 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Những ngày trước khi cháu Ý được đưa về quê nhà an táng (ngày 7/6), người thân phải thay nhau chăm sóc, trông nom hai mẹ con. Đến nay, chỉ có chị Hương chưa biết con mình đã mất, gia đình vừa mang nỗi đau mất cháu, vừa đau đớn nghĩ đến tương lai người mẹ trẻ khi phải đối diện với tòa án lương tâm và bản án của pháp luật.
Bà Phạm Thị Gia (mẹ đẻ chị Hương) buồn rầu nói: “Con Hương nó nghĩ nông cạn, nhưng thương con vô cùng, nó rồi có qua cơn sốc nếu biết được sự thật không đây? Chúng tôi canh giữ nó và giấu chuyện cháu Như Ý chứ nó mà biết bây giờ thì dễ có chuyện nữa”.
Gia đình, người thân cố giấu nỗi đau mất cháu, chỉ trông chờ thời gian sẽ làm lành mọi vết thương nhưng cuộc sống của Hương rồi sẽ ra sao quả là chẳng ai dám hình dung.
Ngay cả bây giờ, nằm trên giường bệnh, Hương cũng chưa biết sự thật tàn nhẫn, chỉ tự trách bản thân quá bồng bột đã khiến con gái phải chịu đau đớn về thể xác. Lúc mới tỉnh dậy, chị chẳng trách chồng mà còn liên tục hỏi thăm chồng.
Ông Trần Đức (ba Hương) nói: “Khi nó tỉnh lại, thấy không có chồng bên cạnh là hỏi ngay anh Quốc đang ở đâu. Tôi kêu thằng Quốc đang trông cháu Ý thì nó kêu tôi sang đổi cho Quốc qua đây với nó. Lúc nào, nó cũng muốn được chồng yêu thương, chăm sóc vậy đấy”.

Anh Quốc (chồng chị Hương) những ngày này vẫn thường xuyên bên cạnh, chăm sóc vợ trong bệnh viện. Chị Hương chưa nói chuyện được nhiều, nhưng mỗi lần nói được đôi ba câu là luôn miệng hỏi chồng, con. 
Ngoài Quốc, lúc tỉnh, chị Hương không ngừng hỏi thăm tình trạng của con gái, con ăn uống có được không, sức khỏe ra sao. Người thân cố gạt nước mắt mà nói bé Như Ý đã ổn định để Hương an tâm. Anh Quốc vẫn chăm vợ trong bệnh viện mấy ngày nay, gương mặt không giấu nổi vẻ hốc hác, buồn bã sau cú sốc mất con.
Trước đó, như đã đưa tin, trưa ngày 30/5, chị Trần Thị Diễm Hương chở con gái mình là cháu Như Ý đi mua xăng rồi ra lô cao su ấp 6 (xã Tân Hiệp) với ý định hù dọa chồng rằng hai mẹ con sẽ chết chung. Sau khi gia đình và chồng Hương có mặt, vì sợ Hương manh động nên mọi người đứng từ xa khuyên can. Trong lúc lời qua tiếng lại, Hương đã làm rơi can xăng xuống đất và lỡ tay bật hộp quẹt nên lửa nhanh chóng bùng lên, thiêu cả 2 mẹ con. Kết quả, cháu Như Ý tử vong, còn Hương phải nằm điều trị tại bệnh viện.
Theo Luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TP.HCM), hành vi của chị Hương có dấu hiệu của tội vô ý làm chết người theo quy định tại Điều 10 – Bộ luật hình sự: Người phạm tội vô ý làm chết một người thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 98 có khung hình phạt từ sáu tháng đến năm năm tù, nếu người phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự thì Tòa án có thể áp dụng Điều 47 phạt người phạm tội dưới sáu tháng tù hoặc chuyển sang loại hình phạt khác nhẹ hơn.
Theo kenh14

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top