Van Persie đang rục rịch đòi rời MU và giờ là lúc David Moyes nên nghĩ đến TTCN.


Persie ra đi vì Sir Alex?
Những nguồn tin thân cận với tiền đạo Hà Lan khẳng định Van Persie đã cảm thấy hụt hẫng sau sự ra đi của Sir Alex, người đã bỏ nhiều công sức mang anh về Old Trafford. Mùa Hè năm ngoái, Ferguson đã hứa với Van Persie là ông sẽ sát cánh bên anh trong nhiều năm. Nhưng rồi chiến lược gia người Scotland bất ngờ quyết định nghỉ hưu và khiến cậu học trò rất chán nản. Hiện tại, Van Persie được cho là không thích phong cách huấn luyện cũng như giáo án trên sân tập của David Moyes.

Ghế của Moyes lung lay dữ dội
Sau trận thua Newcastle, chiếc ghế của David Moyes đã lung lay dữ dội. Một vài nguồn tin ở Anh cho rằng HLV Juergen Klopp đang được BLĐ MU nhắm đến. Hiện tỷ lệ cược cho khả năng vị thuyền trưởng Dortmund thế chỗ Moyes là 6/1 (đặt 1 ăn 6). Trong quá khứ, Klopp từng là ứng cử viên tiềm năng thay thế Sir Alex Ferguson và ở một cuộc phỏng vấn mới đây, HLV tài năng này từng thổ lộ muốn có cơ hội thử sức tại Premier League
.

Van Persie sẽ rời MU?




Mùa giải này đánh dấu sự đi xuống nhất định của Robin van Persie. Anh vẫn ra sân mỗi khi sung sức và khá tròn vai trong khâu ghi bàn. Nhưng rõ ràng, siêu sao người Hà Lan đã không còn bùng nổ như mùa trước. Trước hết là bởi MU của David Moyes đã thay đổi so với MU của Ferguson. Van Persie bây giờ không còn là trung phong săn bàn duy nhất. Anh phải san sẻ nhiệm vụ ấy với Wayne Rooney, người đã chơi chói sáng tính tới lúc này. Không còn bất kỳ đặc quyền nào cho Percy, thay vào đó anh cũng phải di chuyển tìm khoảng trống và tạo cơ hội cho các đồng đội, nhất là người đá cặp.

Van Persie và Rooney hoàn toàn có thể chơi cặp cùng nhau. Nhưng một khi cái tôi của mỗi người đều lớn, việc tìm tiếng nói chung sẽ trở nên khó hơn so với việc chờ cơ hội được tạo ra bởi những tiền vệ và bóng đến chân ai người đó sẽ dứt điểm. Chính vì thế, chúng ta ít khi thấy hai tiền đạo hàng đầu của MU ban bật qua lại với nhau, mặc dù hiệu suất làm bàn của cả hai đều cao. Đó cũng chính là một phần lý do dẫn tới những bất cập trong lối chơi hiện tại của Quỷ đỏ. Khi tuyến tiền vệ không cung cấp đủ số lượng và đặc biệt là chất lượng những đường chuyền vào vòng cấm, MU sẽ rơi vào bế tắc. Trong trường hợp đó, số phận của họ hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng bùng nổ bất ngờ của Rooney và Van Persie.



Van Persie không còn đóng góp nhiều như mùa trước

Van Persie đang sa sút

Hiệu suất làm bàn của tiền đạo 30 tuổi không sụt giảm là bao. Nhưng đóng góp của anh vào lối chơi chung đã giảm đi khá nhiều. Mùa trước, Persie thường xuyên có những pha chuyền bóng dọn cỗ cho đồng đội lập công, kết hợp cùng khả năng dạt biên, đi bóng và tạt bóng tuyệt vời. Mùa này, những điều đó không còn thường xuyên xuất hiện nữa. Chưa kể, hiệu quả chuyền bóng của Robin còn giảm đi trông thấy với con số trung bình 80% đi đúng địa chỉ, kém hơn cả đàn em Welbeck (85,6%).

Những số liệu thống kê chỉ ra rằng Van Persie di chuyển kém hiệu quả hơn, cầm bóng ít hơn và rê bóng hỏng nhiều hơn so với cùng kỳ mùa trước. Dường như việc Moyes không coi Persie là điểm tựa trong lối chơi đã làm ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của tiền đạo này. Người mà Moyes kỳ vọng nhất và xem như trung tâm của cả đội bây giờ là Rooney. Không hiểu có phải vì thế mà giữa Moyes và Persie đã từng xảy ra cãi vã trên sân tập và gần đây là tin đồn đòi ra đi?

Moyes đã phủ nhận việc cậu học trò yêu cầu được chuyển nhượng nhưng chắc chắn không thể phủ nhận rằng Robin không còn cảm thấy thoải mái như một năm trước đây. Điều ưa thích nhất với một “sát thủ” như Van Persie là được cung cấp thật nhiều bóng để dứt điểm. Khi không còn điều đó, mà cụ thể là phải san sẻ với một ngôi sao khác, sự tự ái xuất hiện là dễ hiểu.

Ai thay Van Persie?

Một nguyên nhân không thể không nhắc đến hòng lý giải cho phong độ đi xuống của Persie chính là vấn đề thể lực. Anh đã 30 tuổi và có tiền sử chấn thương liên miên. Mới nhất, cựu chân sút Arsenal đã dính chấn thương háng phải nghỉ vài trận và chơi khá nhạt nhòa khi trở lại trong trận thua Newcastle hôm qua. Không ai dám chắc thời gian tới Van Persie không tiếp tục chấn thương và cùng với tâm lý chán nản muốn ra đi, có lẽ David Moyes nên tính dần tới những giải pháp thay thế Percy.



Sir Alex từng theo sát Lewandowski

Hiện tại, những ứng cử viên hàng đầu đều không dễ chiêu mộ nhưng MU vẫn sẽ phải nỗ lực theo đuổi một khi quyết định chia tay Persie. Trong số những lựa chọn, phải kể đến Giuseppe Rossi, người đang chơi tuyệt hay trong màu áo Fiorentina. Tiền đạo người Italia từng được xem là niềm hy vọng ở đội trẻ MU nhưng đã bị bán sang Villarreal vào năm 2007. Ngày còn ở Old Trafford, Rossi khiến nhiều người nhớ đến chân sút tài năng Solskjaer và quả thực anh đã tỏa sáng rực rỡ tại Liga và bây giờ đang trở lại ngoạn mục sau chấn thương dài ngày để dẫn đầu danh sách làm bàn tại Serie A.

Trong trường hợp Moyes muốn tìm kiếm một bản sao tương tự Persie thì ông nên xúc tiến thương vụ Lewandowski. Cũng giống Persie, tiền đạo người Ba Lan có thể hình tốt và xử lý tuyệt vời bằng cả hai chân. Khả năng làm bàn của Lewandowski cũng đa dạng như Persie và anh là một mục tiêu cũ mà MU đã theo đuổi từ lâu. Chỉ có điều, ngoài Quỷ đỏ, hàng loạt đại gia khác ở Premier League cũng muốn có sự phục vụ của chân sút đang chơi cho Dortmund.

Hai lựa chọn đẳng cấp khác cho đội chủ sân Old Trafford là Diego Costa và Falcao. Nhưng cả hai đều đang là những hiện tượng làm bàn của châu Âu và chắc chắn sẽ tốn rất nhiều tiền để lấy chữ ký của họ. Chỉ khi bán Van Persie được giá, MU mới có cơ sở để theo đuổi một trong hai cái tên đình đám này.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top