Ngày 1/12, quận ủy Hải Châu và UBND TP Đà Nẵng phối hợp cùng 1 doanh nghiệp trên địa bàn làm lễ khởi công xây nhà tình thương cho ba hộ dân ở tổ 11, phường Hải Châu 2. 
Các ngày sau, thêm 3 ngôi nhà nữa sẽ được khởi công. Tổng kinh phí xây nhà là 180 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa và Quỹ vì người nghèo của thành phố.
Đà Nẵng: Xây nhà "tình thương" cho dân nghèo, quyết xóa "xóm ổ chuột"Ông Trần Thanh Trung, Phó chánh văn phòng quận ủy Hải Châu, giải thích nhiều hộ dân phải sống trong các ngôi nhà tạm bợ, có nhà chỉ rộng chừng 4 m2, là vì phần đất nằm trong vùng dự án (quy hoạch làm khu thương mại chợ Cồn) nên phía quận không thể hỗ trợ xóa nhà tạm được.

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng có văn bản cho phép xây dựng nhà không kiên cố ở khu vực này và quận đã lập tức dự toán kinh phí cần hỗ trợ sửa chữa nhà cho những hộ dân.

Ở buổi họp báo sáng 30/10, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho hay việc giải tỏa cho các hộ dân sống tạm bợ trong các căn nhà chật hẹp, lụp xụp bên chợ Cồn gặp nhiều khó khăn do không có quỹ đất tái định cư ở khu vực trung tâm thành phố.

Đích thân Bí thư Thành ủy Trần Thọ sau đấy đã xuống tiếp xúc với người dân để tìm hướng giải quyết.

Cả 6 hộ dân tại tổ 11 sát với chợ Cồn mấy chục năm nay sinh sống trong những căn nhà chật hẹp, tạm bợ. Trong đó có 2 căn được dựng lên bằng những mảnh tôn, vách gỗ và là nơi sinh sống của hai gia đình bà Nguyễn Thị Lài (54 tuổi) 

Theo Nguyễn Đông

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top