Phòng cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Nghệ An thông báo đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can Nguyễn Văn Lập (34 tuổi, trú ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội “Vi phạm những quy định về bảo vệ động vật rừng nguy cấp quý hiếm”.

Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Lập ban đầu khai nhận đã vận chuyển xác hổ đông lạnh cho 1 người tên Hậu, trú ở xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Nhưng, cơ quan điều tra chưa tìm được người như lời khai của Lập.

 
Theo nhận định của cơ quan điều tra, có thể đây là con hổ được nuôi từ nhỏ, vì răng nanh nhỏ và ngắn.

Cán bộ điều tra cho hay, sau khi bị bắt giữ, mẫu phẩm của xác con hổ đã được chuyển cho Trung tâm giám định Viện hàn lâm khoa học trung ương. Giám định cho thấy đây là hổ có tên khoa học Panthera tigris.

Cơ quan điều tra, có thể đây là con hổ được nuôi từ nhỏ, vì răng nanh nhỏ và ngắn. Con hổ thuộc nhóm 1B nghiêm cấm khai thác sử dụng với mục đích thương mại.

Bắt đối tượng vận chuyển hổ đông lạnh

Trước đấy chiều ngày 22/12, trên quốc lộ 1A qua thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, Đội CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp cùng Phòng cảnh sát môi trường Công an Nghệ An đã chặn bắt xe tải bởi Nguyễn Văn Lập điều khiển.

Qua khám xét ở thùng xe, cơ quan chức năng thu được 1 cá thể hổ động lạnh nặng 120kg, dài 1,5m. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai của Lập để truy tìm chủ nhân con hổ.

Theo info

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top