Hà Nội: Khóa iCloud điện thoại iPhone của khách hàng rồi tống tiền

Ngày 28/11, Công an quận Nam Từ Liêm -Hà Nội đang xem xét hình thức xử lý đối với ba sinh viên các trường đại học ở Hà Nội do có hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Theo tài liệu điều tra, Lã Minh Đông (19 tuổi) - sinh viên một trường nghệ thuật, có cửa hàng sửa chữa điện thoại di động tại quận Hà Đông. 
Iphone bị khóa icloud

Cùng làm với Đông còn có 1 số người bạn. Ngày 12/11, có khách mang iPhone 5 đến cài đặt phần mềm ở cửa hàng, Đông nảy ý đồ cài lén tài khoản iCloud của mình vào điện thoại của khách để có thể kiểm soát máy.

Lén cài iCloud, ba sinh viên tính chiếm iPhone của khách

Đông được gia đình mở cho 1 cửa hàng sửa chữa điện thoại di động tại quận Hà Đông, thuê Thạo làm nhân viên. Ngày 12/11, anh Tuấn mang tới điện thoại iPhone 5S vào cửa hàng để kiểm tra và cài đặt phần mềm.

Đông lợi dụng sơ hở đã nhập tài khoản iCloud của mình vào điện thoại của khách hàng để kiểm soát. Sau đó cài đặt phần mềm Đông đã trả lại điện thoại của khách như chưa có gì xảy ra.

Tới đêm 17/11, Đông từ xa đã khóa chiếc iPhone của anh Tuấn và gửi 1 thông báo đến máy này bằng số điện thoại của Thạo có nội dung “iPhone này đã bị mất, liên hệ với số 0169...”.

Đông nói lại với Thạo và thông báo khách hàng sẽ liên lạc để chuộc hoặc sửa tài khoản icloud. Qua nhiều lần liên hệ, Thạo cùng Hà (bạn của Đông) hẹn nhau tại quán cà phê, ra giá cho việc mở khóa iCloud là 2 triệu đồng. Anh Tuấn không mang theo chiếc iPhone 5S nên cùng với 2 thanh niên này về lấy máy và nói chuyện tiếp.

Thạo và Hà nói anh Tuấn đưa tiền trước rồi nhắn tin mật khẩu. Vì không đạt được thỏa thuận, Thạo và Hà gọi Đông đến. Qua câu chuyện trao đổi với Đông, anh Tuấn nghi ngờ hành vi của nhóm thanh niên này vì vậy không đưa tiền.

Không lấy được tiền, Đông chửi bởi anh Tuấn khiến 2 bên to tiếng. Công an phường Trung Văn (Nam Từ Liêm) có mặt giải quyết và đưa cả nhóm về trụ sở.

Hành vi của nhóm Đông được xác định là có tổ chức.

Cách bảo mật điện thoại iphone của bạn

Sau khi cài đặt phần mềm hoặc sửa chữa iPhone, iPad, để không bị kẻ gian khống chế đòi tiền chuộc bằng tài khoản iCloud, người dùng cần kiểm tra lại lần cuối xem tài khoản iCloud của cửa hàng đã được xóa đi hay chưa để tránh rắc rối về sau.

Theo vitalk

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top