Sau khi cầm điện thoại của 1 người phụ nữ lạ mặt đưa để nghe, trong khoảng 5 giây đồng hồ, chị T. SN 1988, TP. HCM lập tức mê man bất tỉnh. Lúc thức dậy, đồ đạc trong nhà bị xới tung, 500 triệu đồng trong hộc tủ cũng bị lấy mất. Sự việc dấy lên sự nghi vấn, có thể hình thức phạm tội dựng kịch bản gây mê đang tái xuất. Cùng chiêu thức cực kỳ tinh vi này, nếu 1 người cảnh giác cũng rất khó để phân biệt kẻ gian trước mặt là người chính hay tà.

Mê man sau mấy giây nghe điện thoại

Tiếp đó nạn nhân bị kẻ trộm “nẫng” mất 500 triệu đồng ngay khi gia chủ tại nhà là gia đình bà P.T.K.H, SN 1958, ngụ đường số 9, phường 14, quận 8, TP.HCM. Những chi tiết rất lạ là thời điểm mất 500 triệu đồng chỉ xảy ra sau khi có người phụ nữ lạ xuất hiện ở nhà, đồng thời cô con dâu bà H. bỗng dưng lăn đùng ra ngủ ly bì như chết. Nghi kẻ lạ mặt làm con dâu bà mê man đó là thủ phạm “khoắng” 500 triệu đồng trong nhà, bà H. cùng con dâu quyết định lên cơ quan công an trình báo, và cảnh giác với thủ đoạn phạm tội mới trong xã hội.
3 đối tượng Phượng, Dương, Thảo vừa bị công an Phú Nhuận (TPHCM) bắtTheo lời bà H., gia đình bà tại trong khu phố tương đối văn minh, trước kia an ninh gần như tuyệt đối nên vấn đề tội phạm ít được cảnh giác. Vào khoảng 7h sáng ngày 2/11, bà có việc phải rời nhà sớm, để người con dâu mới sinh tại nhà trông nhà. 

Khi đi người con dâu vẫn còn tỉnh táo, bế con ngồi ở phòng khách. Trước lúc đi ra ngoài, bà vẫn dặn cô con dâu đóng cửa trong nhà. Công việc xong, đến trưa bà H. quay về nhà thấy cửa khóa trái, tuy nhiên gọi mãi vẫn không thấy con dâu trả lời. Vì nghĩ, con gái đang làm gì ở gian nhà sau, bà tiếp tục mở cửa đi vào trong nhà thì thấy đồ đạc lộn xộn. Bên ngoài phòng khách, cô con dâu đang ngủ say không biết gì, bên cạnh đứa bé cũng đang ngon giấc.

Bà H. thầm nghĩ cô con dâu hôm nay “trở tính”, vô tư đến mức nằm vắt vẻo ngay ở phòng khách, đến mức mẹ chồng về không biết gì. Bà chạy đến lay cô con dâu dậy, tuy nhiên gọi mãi thì con dâu vẫn ú ớ như vừa sực tỉnh sau cơn mơ. Trong lòng bực bội bà đi vào phòng trong tính nghỉ trưa, tuy nhiên cảnh tượng trước mắt là đồ đạc bị xáo trộn. Quần áo, đồ đạc trong các phòng khác của cũng bị vứt ngổn ngang. Bà H. chạy đến chiếc tủ để tiền thì cánh bị cạy ra, 500 triệu đồng trong tủ đã biến mất. Bà vội chạy ra hỏi người con dâu thì chính con dâu cũng bất ngờ, không hay biết gì về số tiền đó. Nghĩ rằng có trộm, bà H. hỏi con dâu. Khi dụi mắt nhớ lại, người con dâu bà kể 1 câu chuyện mà theo bà H., có thể đây chính là kịch bản của kẻ gian, đã đột nhập vào nhà lấy 500 triệu đồng.

Con dâu bà là chị N.T.T.T (SN 1988) kể lại sự việc: Sau khi mẹ chồng chị đi khỏi nhà, chị T. vãn chăm sóc con và dọn dẹp nhà cửa như mọi ngày. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày thì từ đâu 1 phụ nữ đứng tuổi gõ cửa hỏi gặp mẹ chồng chị. Chị T. chưa kịp hỏi han gì thì người đàn bà này cất tiếng trách móc, đại ý là mẹ chồng chị (tức bà H.) đã có hẹn với bà mà sao khi bà đến lại đi công việc, mà đáng ra phải nói trước cho bà ta biết. Bà này ra vẻ làm mình làm mẩy, tiếp đó sà xuống ghế ở phòng khách ra vẻ như quen từ lâu lắm rồi.

Cứ ngỡ người phụ nữ lạ mặt là người quen của mẹ chồng nên chị T. mời ngồi uống nước tiếp chuyện. Vừa nói được dăm ba câu, người phụ nữ này rút vội trong túi quần ra chiếc điện thoại, tự bấm số rồi gọi. Qua mấy câu, chị T. nhận ra rằng, dường như người này đang nói chuyện với mẹ chồng mình. Lúc chị T. đang phân vân thì bà này lấy điện thoại áp vào tai cho chị nghe bảo rằng, mẹ cồng cần nói chuyện. Khi chị T. cầm điện thoại đưa lên tai chỉ kịp nghe 4 tiếng “lát nữa mẹ về”, thì không còn biết gì nữa cho đến lúc mẹ chồng về.

Từ các điều này, cơ quan CA nhận định, có khả năng gia đình bà H. là nạn nhân của một vụ cướp tài sản mà thủ phạm sử dụng chiêu thức gây mê mới. Tuy nhiên, nếu như chỉ nghe điện thoại từ người khác mà chị T. có thể gây mê thì rõ ràng đó là điều cực kỳ lạ. Cơ quan CA chưa từng ghi nhận tiền lệ nạn nhân của hình thức phạm tội này. Còn nếu chị T. bị ngửi thuốc mê thì người phụ nữ lạ mặt này tiến hành trong giai đoạn nào? Thuốc mê từ điện thoại hay từ dấu tay của kẻ phạm tội? Và đó là loại thuốc mê gì mà có thể “hạ gục” nạn nhân chỉ trong vòng mấy giây đồng hồ? Đây là hoàng loạt nghi vấn khiến cơ quan điều tra công an quận 8 thực sự phải đau đầu.
Theo (PL&XH) 

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top