Theo một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, máy sấy khô tay tại các nhà vệ sinh công cộng có khả năng lan truyền nhiều vi khuẩn hơn là giấy vệ sinh.

Máy sấy khô tay tự động chứa nhiều vi khuẩn hơn giấy vệ sinh

Kết quả đăng trên tạp chí Hospital Infection và sắp tới, nó sẽ được công bố ở hội nghị quốc tế của Hiệp hội phòng chống nhiễm khuẩn tại Lyon, Pháp.


Máy sấy khô tay tự động
Những nhà nghiên cứu người Anh đã đặt 2 loại vi khuẩn không có hại lên tay của các tình nguyện viên để mô phỏng cho bàn tay chưa được rửa sạch. Sau đấy, họ dùng máy sấy tự động và cả giấy vệ sinh để lau khô tay.
Sau đó, các nhà điều tra tiến hàng đo số lượng vi khuẩn trên tay và phát hiện ra rằng, tay được làm khô bằng máy chứa nhiều vi khuẩn hơn so với làm sạch bằng giấy vệ sinh.

Chi tiết hơn, lượng vi khuẩn ở xung quanh máy làm khô tay jet-air nhiều gấp 4,5 lần trên máy warm-air và gấp 27 lần trên giấy vệ sinh.

Ông Mark Wilcox tại trường Đại học Leeds và nhóm nghiên cứu cho biết vi khuẩn ở không khí xung quanh máy sấy tay tồn tại trong thời gian dài hơn. 48% số vi khuẩn được phát hiện trong vòng 5 phút sau khi dùng, và sau tận 15 phút thì vẫn phát hiện thấy vi khuẩn.

Ông Wilcox cho hay: “khi bạn dùng máy sấy tay tại nhà vệ sinh công cộng, bạn có thể bị lây nhiễm những loại vi khuẩn từ các người dùng trước đó”.

“Phát hiện này vô cùng quan trọng trong việc phát hiện ra con đường lây lan vi khuẩn, nhất là các loại chứa mầm bệnh nghiêm trọng”.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin của tạp chí Health của Mỹ. Nó được mua lại bởi Time Inc vào năm 1991. Đây là tạp chí uy tín chuyên về sức khỏe, các chế độ ăn uống, cách đối phó với các vấn đề trong cuộc sống hằng ngày.

Theo Thanh Nga (Infonet.vn)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top