Trang facebook cá nhân của một nam thanh niên tự nhận đang cải tạo trong tù được lan truyền trên mạng khiến dư luận xôn xao. Đáng chú ý, trang facebook của nam thanh niên này được cập nhật các trạng thái khá thường xuyên.


Theo tìm hiểu của PV Dân trí, trang facebook trên có tên “Nguyễn Đức Hùng”. Ảnh bìa và ảnh đại diện là hình ảnh một nam thanh niên khoảng 30 tuổi trong bộ quần áo tù nhân.


Trang facebook cá nhân đang gây xôn xao dư luận.
Trên trang facebook này, rất nhiều hình ảnh về cuộc sống trong tù được chủ nhân đăng tải. Ngoài nam thanh niên được cho là chủ nhân trang facebook này, một số thanh niên khác cũng hào hứng chụp ảnh cùng.




Hình ảnh nam thanh niên được cho là chủ nhân trang facebook trên.

Các trạng thái được chủ nhân trang facebook này cập nhật khá đều đặn. Sáng 4/9, quan sát trang facebook này, PV Dân trí ghi nhận, trạng thái mới nhất được cập nhật ngày hôm qua, 3/9, với hình ảnh 4 thanh niên cởi trần, xăm trổ đầy mình, ngồi uống trà. Kèm với hình ảnh đó, chủ nhân trang facebook này viết: “2 gio dem lam am che. Nghi ma cay cuoc doi. Bi lua doi mat long tin” (tạm dịch: 2 giờ đêm làm ấm chè. Nghĩ mà cay cuộc đời. Bị lừa dối mất lòng tin - PV).




Trong bộ quần áo tù nhân.

Trong các hình ảnh được chia sẻ còn xuất hiện những chiếc điện thoại di động. Thậm chí, một hình ảnh gây sốc là ảnh một thanh niên có biểu hiện như đang sử dụng ma túy tổng hợp. Một chiếc chai nhựa được “chế” trông như đồ để sử dụng ma túy tổng hợp dạng “đá”. “Thừa nhận” trên những hình ảnh này, chủ nhân facebook viết: “thuoc phien ne trong trai do” (tạm dịch: thuốc phiện nè trong trại đó - PV).


Hình ảnh được chủ nhân facebook này chia sẻ.




Tù nhân sử dụng điện thoại di động(?).

Theo thông tin trong 1 trạng thái được chia sẻ, chủ nhân trang facebook này hiện đang thụ án tại Phân trại 1, Trại giam Tân Lập (Phú Thọ). Ở một trạng thái được viết này 12/8, nam thanh niên này cho biết mình còn phải cải tạo 5 năm nữa: “Những ngày tháng đau khổ này bao gjờ mới qua nhỉ. Sắp rùi. 5 năm nữa thôj.”.




Hình ảnh được chủ nhân trang facebook này chia sẻ là đang sử dụng thuốc phiện trong trại giam.

Trao đổi PV Dân trí, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII - Bộ Công an) cho biết đã cho kiểm tra, rà soát, xác thực thông tin trên tại Trại giam Tân Lập. Kết quả, cơ quan chức năng xác định phạm nhân Nguyễn Đức Hùng đã có hành vi sử dụng điện thoại di động trái phép trong thời gian bị giam giữ.

Theo vị lãnh đạo này, vụ việc bị phát giác hồi tháng 5/2014. Cơ quan công an sau đó đã khởi tố, xử lý những người liên quan. Phạm nhân Nguyễn Đức Hùng đã bị xử lý, chuyển sang Phân trại 2, Trại giam Tân Lập.

Cũng theo thông tin lãnh đạo Tổng cục VIII cung cấp, Hùng sử dụng điện thoại để đưa ảnh lên trang cá nhân nhằm cho vợ xem. Lý giải việc trang facebook trên vẫn thường xuyên đăng ảnh, cập nhật các trạng thái, vị lãnh đạo này cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm nguồn phát tán số ảnh, cập nhật trạng thái trên trang facebook này.

Cơ quan chức năng sẽ sử lý ra sao ?

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ việc đưa điện thoại vào trại giam để sử dụng và việc số ảnh của Hùng được cập nhật lên Facebook vì vụ việc này đã được Trại giam Tân Lập xử lý một lần sau khi vụ án hình sự liên quan đến gần 50 phạm nhân được xử lý.

Trước đó, đầu năm 2014, loạt ảnh “đại ca ăn nhậu rồi chụp ảnh tự sướng” lan truyền trên mạng khiến dư luận xôn xao. Những thành viên trong loạt ảnh này sau đó được xác định là học viên trong cơ sở giáo dục Thanh Hà (Bộ Công an).

Liên quan đến vụ việc này, Trung tướng Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết - học viên mang điện thoại vào trại sẽ bị cách ly. Nếu cán bộ để xảy ra sự việc trên sẽ bị kiểm điểm và kỷ luật.

Theo dantri

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top