Nhóm vũ trang tại Algeria có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo hôm qua tung video dọa giết 1 con tin người Pháp trong vòng 24 giờ, nếu Paris không ngừng những cuộc không kích tại Iraq


Trong đoạn clip, Jund al-Khilifa, nhóm vũ trang đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS), cho biết chúng bắt cóc công dân Pháp hôm 21/9, trong một khu vực miền núi phía đông Algeria, nơi Al-Qaeda đang hoạt động.

Trong đoạn video, con tin có tên Herve Pierre Gourdel, tóc bạc và đeo kính, ngồi giữa 2 người đàn ông đội mũ trùm đầu đen và nắm khẩu súng trường Kalashnikov, video ghi lại ông cầu xin Tổng thống Pháp Francois Hollande can thiệp.
Herve Pierre Gourdel, con tin Pháp ngồi giữa 2 chiến binh trong đoạn video. Ảnh:Aljazeera

“Việc này tùy thuộc vào ông Hollande, tổng thống của nước Pháp tội lỗi, hãy dừng các cuộc tấn công IS trong vòng 24 giờ sau tuyên bố này, nếu không công dân nước ông, Herve Gourdel sẽ bị cắt cổ”, AFP dẫn lời 1 trong các kẻ bắt cóc nói trong đoạn video.

Gourdel cho biết ông là 1 hướng dẫn viên leo núi đến từ vùng Nice, miền nam nước Pháp. Ông mới chỉ đến Algeria hôm 20/9, và bị bắt cóc khi đang đi cùng bạn bè người Algeria.

Bộ Ngoại giao Pháp đã xác nhận đoạn clip là thực.
“1 công dân Pháp bị bắt cóc khi đang đi nghỉ ngày chủ nhật ở Algeria, tại khu vực Tizi Ouzou”, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp, Alexandre Georgini, cho biết tại 1 tuyên bố

Đoạn video được đăng lên chỉ vài giờ sau khi Abu Mohammed al-Adnani, phát ngôn viên của IS, thúc giục các kẻ ủng hộ tổ chức giết công dân Mỹ, Pháp, và các nước khác tham gia liên minh chống nhóm này.

Pháp hôm 19/9 đang tiến hành cuộc không kích ở Iraq và phá hủy một kho hậu cần của IS. Với cuộc tấn công này, Pháp trở thành nước đầu tiên công khai tham gia chiến dịch không kích chống phiến quân của Mỹ.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top