Hà Nội: Công bố danh tính 2 đối tượng tung tin về virus Ebola

Sau khi nhận được văn bản yêu cầu xử lý các đối tượng tung tin đồn về việc "Virus Ebola tràn vào Việt Nam và người nhiễm đang ở BV Bạch Mai" từ lãnh đạo bệnh viện này - Cơ quan chức năng của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội khẩn trường vào cuộc điều tra, xác minh.

Qua công tác đấu tranh bằng các luồng thông tin có trên internet và các biện pháp nghiệp vụ - Lực lượng Công an đã xác định hai đối tượng chính tung tin đồn là Vũ Hương Thảo (23 tuổi) và Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi). Cả hai cùng ở Hà Nội.


Vũ Hương Thảo là chủ tài khoản Facebook "Mẹ Gateau" - Tài khoản đầu tiên tung tin đồ về việc "Virus Ebola tràn vào Việt Nam". Sau khi Vũ Hương Thảo tung tin đồn này lên thì Nghiêm Thùy Trang tiếp tục "ăn theo" tin đồn và khẳng định thêm "Bệnh viện Bạch Mai đang cách ly và chữa trị cho 1 người bị Ebola". Sau đó cả hai đã xóa các bài viết liên quan và khóa tài khoản Facebook khi biết Cơ quan Công an tiến hành điều tra.

Sau khi bị triệu tập lên Cơ quan Công an - Cả Hương Thảo và Thùy Trang đều khai nhận hành vi tung tin đồn vô căn cứ của mình. Cả hai đều lấy làm tiếc vì việc đã đăng một thông tin không chính xác, cách dùng từ ngữ như khẳng định, làm ảnh hưởng đến nhiều người và gây hoang mang dư luận.

Hiện cả Hương Thảo và Thùy Trang đều được phép cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện Cơ quan Công an đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ việc cũng như xem xét có khởi tố vụ án hay không.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top