Đứa con bất hiếu đánh chết mẹ già bị bại liệt.Thấy mẹ bị bại liệt đi vệ sinh dính vào quần áo, đứa con trai tức giận chửi bới và đánh đập liên tiếp khiến mẹ tử vong.
Lê Văn Phước (SN 1967, sinh sống tại ấp Phước Lý, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) là kẻ thường xuyên gây rối, đánh nhau với người xung quanh và nhiều lần bị công an địa phương xử phạt hành chính.
Phước sống cùng vợ là Nguyễn Thị Minh Hiền và mẹ là bà Lý Thị Ngà (SN 1931). Bà Ngà bị tai biến gây bại liệt toàn thân nên mọi việc ăn uống, đi lại, sinh hoạt đều phải nhờ người khác làm hộ.
Mỗi tháng, Phước được người chị gái chu cấp cho 4 triệu đồng để lo cơm nước và chăm sóc mẹ nhưng Phước lại dùng toàn bộ số tiền này vào việc ăn nhậu, mỗi lần nhậu say là hắn lại về nhà gây sự, đánh đập người mẹ tật nguyền và vợ.

Lê Văn Phước trước vành móng ngựa.
Ngày 3/5/2013, Phước đi uống rượu đến chiều tối cùng ngày, sau khi nhậu say, hắn mò về nhà. Nhìn thấy vợ đang lau người cho mẹ nên hắn vào phụ giúp. Nhìn thấy mẹ đi vệ sinh dính vào quần áo gây hôi thối, Phước liền chửi mắng mẹ thậm tệ.

Hơn thế, hắn ta cùng vợ đưa mẹ vào nhà vệ sinh tắm rửa và đánh răng cho bà. Giận con, bà Ngà không chịu mở miệng cho Phước đánh răng nên bị đứa con bất hiếu đánh, đấm liên tiếp vào đầu và mặt. Sau đó, Phước lấy đũa cạy miệng mẹ ra để đánh răng, chị Hiền thấy vậy có ngăn cản nhưng bị Phước đuổi đi. Vì nhiều lần bị Phước đánh nên người vợ sợ hãi bỏ ra ngoài.

Khi tắm rửa và thay quần áo cho bà Ngà xong, Phước bế mẹ ra chiếc phản gỗ nơi bà nằm mọi ngày và tiếp tục tát vào mặt, cầm 2 chân mẹ thúc mạnh khiến đầu bà Ngà đập vào tường chảy máu. Sau đó, hắn lau máu cho mẹ rồi ung dung ra võng ngoài nhà nằm ngủ.

Khoảng 30 phút sau, chị Hiền về nhà thấy mẹ chồng đã chết từ lúc nào, trên đầu có nhiều máu và mặt có vết bầm tím nên báo lên chính quyền địa phương. Phước bị công an bắt giữ khẩn cấp ngay sau đó.

TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt Phước tử hình về tội “Giết người”, y liền làm kháng cáo xin được tha tội chết.

Ngày 22/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, Phước thừa nhận tất cả hành vi phạm tội và cho rằng lúc đó say rượu không kiểm soát được bản thân nên mới “lỡ” tay giết mẹ.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Nghĩa vụ của con cái là phải chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ. Đằng này bị cáo lại thường xuyên đánh đập mẹ, vô nhân tính hơn là bị cáo đã đánh mẹ đến chết. Do đó, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top