Bác sĩ ăn trưa, người phụ nữ tự sinh con rồi chết
Anh Liu Hsiung đã đã đâm đơn kiện một bệnh viện sau khi phát hiện người vợ của mình chết trên bàn mổ cùng đứa con mới sinh, trong khi nhân viên y tế ngồi ăn trưa.

Liu Hsiung, 29 tuổi, đã yêu cầu các y tá cho biết tình trạng của vợ mình, Zhang Chun, 27 tuổi, khi được cảnh báo vợ anh gặp phải biến chứng nguy hiểm sau khi sinh tại Bệnh viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em thành phố Tương Đàm, miền nam Trung Quốc.
Anh nói: “Họ liên tục bảo tôi cô ấy đang trong phòng mổ, nhưng theo những gì tôi thấy thì phòng này đã đóng và trong phòng không còn vị bác sĩ nào cả”.
Vì căng thẳng, Hsuing ra ngoài hút thuốc và uống một quả dừa. Ít giờ sau, do nóng lòng, anh buộc phải mở cửa phòng mổ tự xông vào phòng sinh và phát hiện không có ai trong đó ngoài thi thể người vợ trên bàn mổ và đứa con mới sinh vẫn còn sống sót.
Hsuing bức xúc: “Trong khi tôi ở bên ngoài, tuyệt vọng trước tình trạng của vợ mình, các bác sĩ trong đội phẫu thuật cùng nhân viên y tế đều đã đi về nhà và người vợ đã chết của tôi bị bỏ lại một mình trên bàn mổ trước mặt một nhân viên đang bình thản ăn trưa”.
“Khi tôi xông vào thì đã quá muộn. Cô ấy đã chết và không có một đội ngũ cấp cứu nào có mặt để giúp tôi”, anh nói thêm.


Những quan chức bệnh viện cho biết, biến chứng phát sinh sau khi Hsiung và vợ của anh từ chối mổ đẻ vì em bé quá lớn: “Sau khi sinh, bệnh nhân chảy máu quá nhiều vì biến chứng tắc ối, chúng tôi phải phẫu thuật cắt tử cung của cô ấy nhưng cô vẫn không qua khỏi cơn nguy kịch”.
Nhưng, Hsiung đang kiện bệnh viện lên chính quyền. Ông nói: “Họ giữ tôi quá lâu bởi họ muốn có thời gian để bịa chuyện và loại bỏ các bằng chứng buộc tội. Nhưng tôi sẽ xem tất cả các giấy tờ, hồ sơ y tế và các báo cáo“.


Hình ảnh Chị Zhang Chun, 27 tuổi qua ảnh chụp điện thoại.
Bệnh viện Xiang Tan đã thừa nhận sự bất cẩn của mình và tuyên bố đang đàm phán để bồi thường cho gia đình bệnh nhân. “Chúng tôi thừa nhận rằng không phải mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ trong trường hợp này”, người phát ngôn viên bệnh viện nói.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top