Vào viện với biểu hiện viêm phổi, bé Hoàng Châu đột ngột tử vong sau vài ngày điều trị. Người thân của cháu bé đã tập trung ở Khoa Nhi (Bệnh viện Trung ương Huế) yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết.
Vào chiều ngày 30/7, hàng trăm người đứng trước Khoa Nhi, bệnh viện Trung ương Huế để yêu cầu bác sĩ giải thích nguyên nhân cái chết của bé gái Nguyễn Ngọc Hoàng Châu (8 tháng tuổi, trú thôn Phương Diên, xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

 Ảnh: Phúc Nguyễn.
Hình ảnh Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế bị vây kín sau cái chết của cháu bé 8 tháng tuổi.Bé Hoàng Châu được đưa vào bệnh viện ngày 18/7 với những triệu chứng ho, sốt có biểu hiện viêm phổi nên các bác sĩ yêu cầu cho bé nhập viện điều trị.

 Gia đình nạn nhân cho biết, mỗi ngày bé được tiêm 2 liều thuốc để điều trị bệnh viêm phổi.

“Từ chiều 29/7, các bác sĩ đã đổi thuốc tiêm và gia đình không hề biết đó là thuốc gì. Đến sáng 30/7, cháu có biểu hiện tím tái và ngừng thở sau khi được tiêm 2 liều thuốc nên các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Đến chiều thì con tôi  không cứu được nữa ,chết lâm sàng”, anh Nguyễn Ngọc Vĩnh, bố của bé Hoàng Châu cho biết.



Người nhà bệnh nhân buồn rầu trước cái chết của bé Hoàng Châu. Ảnh: Phúc Nguyễn.

Đau đớn và bức xúc, anh Vĩnh đã cùng hàng chục người trong gia đình đến gặp bác sĩ yêu cầu trả lời về nguyên nhân cái chết. Nhiều người dân xung quanh cũng kéo đến khiến Khoa Nhi bị vây kín từ 16h đến 18h cùng ngày. Sau khi bác sĩ giải thích cháu bị sốc thuốc, tối cùng ngày, thi thể bé Châu đã được đưa về quê mai táng.

Ngày 31/7, đại diện Bệnh viện Trung ương Huế đã tới nhà bé Châu thăm hỏi. Phía bệnh viện cho biết sẽ sớm có văn bản trả lời gia đình về nguyên nhân cái chết của cháu Hoàng Châu.

Anh trai của Hoàng Châu là bé Nguyễn Ngọc Hoàng Huy (4 tuổi) cũng phải nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế vì tai nạn giao thông trước đó không lâu.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top