Vào phòng trọ, Tú mang chuyện Trang đã phản bội anh ta ra trách móc. Khi hai người xô xát, Tú rút dao đã chuẩn bị sẵn đâm vào người cô nữ sinh.
Án mạng tại nhà trọ
Chiều ngày 18/4, một đôi nam nữ điều khiển xe Sirius đến một nhà trọ ở đường Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để thuê phòng nghỉ. Sau khi làm thủ tục, bà Tô Thị Ngọc Trâm, chủ nhà trọ giao chìa khóa phòng số 4 cho họ.
Chừng 10 phút sau, từ phòng này phát ra tiếng cãi vã của đôi nam nữ, sau đó là tiếng cô gái kêu cứu. Thấy có sự chẳng lành, bà Trâm cùng những người xung quanh chạy đến đập cửa và yêu cầu chàng trai mở cửa. Tuy nhiên, chàng trai vẫn không làm theo yêu cầu, trong khi đó cô gái gào thét cầu cứu thảm thiết.
Đưa Trang vào nhà nghỉ để tâm sự nhưng khi vừa bước vào phòng, Tú dùng dao đâm người yêu liên tiếp rồi tự tử. Các nhân viên phục vụ phát hiện nên đưa 2 người đi cấp cứu.
Biết bên trong đang diễn ra án mạng, bà Trâm liền điện cho cơ quan công an, đồng thời phá cửa xông vào. Cô gái nằm trên vũng máu, trên người có vô số vết đâm. Còn chàng trai nằm bất tỉnh bên cạnh, người không có vết thương nhưng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.
Đôi nam nữ được đưa vào viện. Vừa vào đến phòng cấp cứu thì cô gái đã tắt thở. Còn chàng trai được các bác sĩ rửa ruột và được chuyển sang phòng hồi sức để tiếp tục điều trị.
Nạn nhân Nguyễn Thị Huyền Trang khi còn sống. Ảnh: Facebook.
Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, cô gái đã bị nam thanh niên dùng dao đâm tổng cộng 33 nhát.
Sau khi đâm cô gái, thanh niên này đã uống thuốc trừ sâu để tự tử. Cô gái tên là Nguyễn Thị Huyền Trang (21 tuổi, nguyên quán Cư M’Gar, Đắk Lắk). Chàng trai, cũng là hung thủ gây ra cái chết của cô gái tên là Lê Đình Ngọc Tú (22 tuổi, ở phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).
Rạng sáng ngày 19/4, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Huyền Trang đã có mặt tại Đà Nẵng và đưa thi thể cô về quê để an táng. Được biết, Trang là sinh viên năm thứ 3 trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng.
Hơn một năm trước, Trang đã gặp gỡ và yêu Tú. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giữa họ thường xảy ra mâu thuẫn và đỉnh điểm là án mạng kinh hoàng trong nhà trọ. Cái chết đột ngột và tức tưởi của Trang khiến gia đình cô đau đớn tột cùng.
Lời khai của hung thủ
Ngày 21/4, Lê Đình Ngọc Tú bình phục. Ngay khi có giấy xuất viện của Bệnh viện, Tú đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng khởi tố và tạm giam 4 tháng để điều tra, làm rõ hành vi giết người theo khoản 1, điều 93, Bộ luật Hình sự.
Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận, lý do khiến y giết người yêu là do ghen tuông khi biết Trang có bạn trai khác. Dù chưa khi nào bắt gặp Trang đi chơi với “bạn trai mới” nhưng đọc tin nhắn và nhìn ảnh của Trang cùng bạn trai trên mạng xã hội Tú đã rất tức giận.
Hung thủ Lê Đình Ngọc Tú được cấp cứu sau khi tự tử.
Hung thủ Lê Đình Ngọc Tú được cấp cứu sau khi tự tử.
Cũng vì việc này mà họ cãi nhau thường xuyên. Nhiều lần Tú tra vấn, Trang hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ với bạn trai này. Tuy nhiên, Tú vẫn nghe bạn bè kể rằng Trang đi chơi với người bạn trai này đến 12h khuya mới về nên Tú rắp tâm hãm hại Trang cho hả giận.
Chiều ngày 18/4, Tú chuẩn bị một con dao nhọn cán bằng sắt và 4 lọ thuốc trừ sâu với ý định giết Trang rồi y sẽ tự tử. 13h, Tú gọi điện hẹn Trang cùng đi nhà trọ tâm sự và được Trang đồng ý. 14h30, Tú điều khiển xe Sirius đến phòng trọ đón Trang rồi cả hai đến nhà nghỉ thuê phòng.
Trước khi đến gặp Trang, Tú đã giấu kỹ con dao và 4 lọ thuốc trừ sâu trong người. Sau khi vào phòng trọ, Tú mang chuyện Trang đã phản bội Tú ra trách móc. Rồi từ đó cả hai xô xát với nhau. Cơn cuồng ghen bốc cháy trong đầu, Tú liền rút dao đã chuẩn bị sẵn đâm vào người Trang.
Lúc này, biết vào nhà trọ là mắc mưu kẻ cuồng yêu độc ác, Trang la hét để mọi người ứng cứu. Trang càng la, Tú càng sợ mọi người đến thì kế hoạch của mình bị bại lộ nên Tú càng xuống tay nhanh với người yêu.
Biết sống sẽ bị pháp luật trừng phạt, Tú mở nắp liền 4 lọ thuốc nhưng chỉ mới uống 2 lọ thì y đã lăn ra bất tỉnh.
Lê Đình Ngọc Tú sinh ra trong gia đình có 3 người con. Sau khi học hết 12, thi trượt đại học, Tú đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. Sau một năm rưỡi trong quân đội, Tú về lại địa phương và đăng ký học lái xe ôtô. Trong thời gian chưa xin được việc làm, Tú phụ giúp gia đình bán mì Quảng.
Ba mẹ Tú làm nghề buôn bán nhưng vì có hoàn cảnh khá éo le nên Tú không ở với ba mẹ mà ở với dì ruột. Nhà dì Tú nằm gần trường của Trang đang theo học nên 2 người đã quen và yêu nhau gần một năm nay. Tuy nhiên chỉ ít lâu sau, Trang phát hiện nhiều điểm không hay của Tú, đặc biệt là ghen tuông vô cớ nên Trang đã đề nghị chia tay nhưng Tú không đồng ý và còn dùng lời lẽ hăm dọa cô gái.
Nạn nhân đã cầu cứu trên mạng xã hội
Cái chết của Nguyễn Thị Huyền Trang một lần nữa làm giới sinh viên Đà Nẵng rúng động. Điều khiến mọi người bất ngờ là Trang khá giỏi võ, thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại không lường trước được tình huống xấu sẽ xảy ra trong thời kỳ mâu thuẫn thường xuyên với Tú.
Bà L (68 tuổi), một người bà con của Trang cho biết, sau khi tìm hiểu được biết Tú không có công ăn việc làm ổn định, tính tình không tốt nên gia đình khuyên Trang nên chia tay với Tú và chăm lo học hành. Thêm vào đó, nhiều lần Trang bị Tú đánh đập do ghen tuông nên Trang cũng muốn chấm dứt mối quan hệ này.
Dẫn giải Lê Đình Ngọc Tú từ bệnh viện về cơ quan công an (nguồn CA ĐN).
Lê Đình Ngọc Tú được dẫn giải từ bệnh viện về cơ quan công an.
Tuy nhiên, Tú lại không muốn chia tay với Trang. Để níu kéo tình yêu, Tú đã hết lần này đến lần khác đe dọa cô gái. Tối ngày 17/4, Tú đã đến nhà trọ của Trang tại đường Hải Phòng (phường Tân Chính) và buông lời thóa mạ và dọa nếu Trang chia tay Tú thì sẽ gánh hậu quả khôn lường.
Khoảng 1h sáng ngày 18/4, Trang đã cầu cứu trên mạng xã hội cá nhân rằng: “Có ai làm Công an ở Đà Nẵng không. Còn ai chưa ngủ thì comment giùm mình với”. Thời điểm Trang đăng status trên đã rất khuya nên chỉ nhận được 4 comment của bạn bè. Tuy nhiên, sau đó Trang lại không trả lời.
Nhận xét về Trang, một người bạn thời học phổ thông của cô cho biết, Trang là một cô gái nhanh nhẹn, đặc biệt hát hay, mua dẻo và lại giỏi võ. Những năm học cấp 3, Trang luôn là nữ sinh hăng hái trong các phong trào văn nghệ của trường. Khi ra Đà Nẵng học đại học, Trang đã tranh thủ ngoài giờ học để đi làm thêm, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho gia đình.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top