Được biết, cô Sarotin là một trong số ít những người mắc Hội chứng người voi đã được nhắc tới trong thời gian gần đây.

Không chỉ phải chịu đựng nỗi đau bị người ngoài xa lánh mà cô Sarotin, 46 tuổi, người Indonesia còn xót xa hơn khi phải chứng kiến sự ghẻ lạnh của chính gia đình mình.

Người phụ nữ sống tại phía Đông thủ đô Jakarta được chẩn đoán mắc căn bệnh u xơ thần kinh, một căn bệnh về gen gây ra sự phát triển các khối u khó kiểm soát dọc theo dây thần kinh của cơ thể.

Những khối u nhỏ bắt đầu mọc khắp cơ thể cô Sarotin từ khoảng 3 năm nay.

Trước kia cô Sarotin vẫn có một cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác bên chồng và 4 người con. Nhưng cách đây 3 năm, căn bệnh quái ác mới bắt đầu phát tác. Bên cạnh hàng trăm khối u thịt nhỏ mọc kín khắp người, một nửa bên mặt trái của cô Sarotin đã bị một khối u lớn phủ kín.

Trong điều kiện kinh tế eo hẹp, người phụ nữ này không thể có đủ tiền để chữa trị. Những năm qua, cô đã sống lủi thủi một mình, xa lánh khỏi dân làng sau khi bị chính những đứa con từ bỏ.

Bị người nhà xa lánh vì mọc hàng trăm khối u khắp người 2
Góa phụ đáng thương này hiện sống trong sự ghẻ lạnh của chính những người thân.

Được biết, căn bệnh u xơ thần kinh mà cô Sarotin mắc phải còn được biết đến với tên gọi Hội chứng Người voi. Ngoài ra, bệnh không phải là một dạng ung thư và cũng không thể lây lan qua tiếp xúc.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top