Sau một thời gian nghiên cứu về kỹ thuật sinh sản nhân tạo đối với loài cá hô, chiều qua 8/4, bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh – Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản An Giang – cho biết Trung tâm vừa cho ra đời 5.000 con cá bột đầu tiên.
>> Con cá hô “khủng” có giá hơn 200 triệu đồng
Theo đó, Trung tâm Giống thủy sản An Giang đã nghiên cứu trong thời gian khá dài về kỹ thuật cho cá hô bố mẹ sinh sản nhân tạo. Kết quả, ngày 8/4, Trung tâm cho sinh sản thử nghiệm giống cá hô nhân tạo và 5.000 con cá bột đang được sinh ra khỏe mạnh từ kỹ thuật này.
Hiện Trung tâm có 100 con cá hô bố mẹ, với đàn cá này dự kiến sẽ sản xuất được khoảng 100.000 con giống cá hô trong năm 2012. Đây là loài cá có giá trị kinh tế cao và đặc biệt có ý nghĩa hơn nữa khi cá hô là một trong những loài thủy sản có tên trong sách đỏ cần được bảo vệ và phát triển. 


Cá hô một loài cá có giá trị kinh tế rất cao. Đặc biệt đây là loài cá có trong sách đỏ cần được bảo vệ (Ảnh: nguồn intenet)
Theo một cán bộ kỹ thuật nhận định, cá hô là đối tượng nuôi mới, thời gian nuôi cá hô lại kéo dài nên chưa có nhiều mô hình nuôi theo hướng thâm canh và hiệu quả kinh tế của các mô hình này chưa được công bố theo số liệu khoa học. Vì vậy, cần có quy trình nuôi thâm canh cá hô được nghiên cứu cụ thể để rút ngắn thời gian nuôi và tăng năng suất đem lại hiệu quả cho nông dân.
Được biết, Trung tâm Giống thủy sản An Giang là đơn vị thứ 2 ở miền Tây thành công trong việc cho cá hô sinh sản nhân tạo. Trước đó Viện Nghiên cứu thủy sản II ở Tiền Giang đã thực hiện thành công kỹ thuật này.
Ngô Nguyễn
(Theo Dân trí)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top