(Soha.vn) - Chỉ vì thấy mẹ ở nhà ốm chưa nấu cơm, gã con trai bất hiếu đã nhẫn tâm đánh chết người mẹ mà bao năm nuôi nấng mình khôn lớn.

  • Con trai đánh chết mẹ vì...ốm không chịu dậy nấu cơm
Nhiều ngày nay, người dân ở xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và lân cận đang bàn tán xôn xao về vụ trọng án con giết mẹ ngay tại nhà. Từ đầu trên xóm dưới, đi đâu cũng bắt gặp nhóm người xúm lại bàn tán về chuyện đứa con bất hiếu Hoàng Khắc Thắng (SN 1974, trú tại xóm 25, xã Nghi Văn, Nghi Lộc, Nghệ An) đã nhẫn tâm đánh chết người mẹ mình là bà Nguyễn Thị Đấu (SN 1945).

Người mẹ suốt một đời đau khổ vì đứa con bất hiếu
Nhắc đến bà Đấu, người dân xã Nghi Văn không ai là không biết đến tính cách hiền lành, chịu thương chịu khó của bà. Nhưng nhắc đến bà, mọi người lại thấy đồng cảm, xót thương vì số phận đã khiến bà long đong, lận đận.
Chân dung "nghịch tử" đánh chết mẹ vì không nấu cơm
Căn nhà bà Đấu nơi đã nuôi nấng Thắng lớn lên nhưng chính ngôi nhà này, Thắng đã ra tay giết hại người mẹ của mình.
Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó ở huyện Anh Sơn, sau khi học nghề, bà Đấu được về huyện Nghi Lộc và giữ chức chủ tịch công đoàn của trại giống lúa Nghi Văn. Sau khi kết duyên với ông Hoàng Khắc Cẩn (SN 1939, quê ở TX Cửa Lò, Nghệ An) bà sinh hạ được 2 người con trai là Hoàng Khắc Thắng (SN 1974) và Hoàng Khắc Lợi (SN 1976) sau đó thì li hôn, chồng bà bỏ đi.
“Ở xóm đây, bà Đấu hiền lành lắm nên ai cũng quý. Mà tội nghiệp cho bà lắm chú ơi. Chồng thì bỏ đi lấy vợ hai, một mình bà lại khổ sở nuôi hai đứa con trai nên người. Cũng nhờ có 2 đứa con nên bà mới tiếp tục sống được. Nhưng lại vì đứa con đầu lại khiến bà khổ cực hơn. Ở xóm đây ai cũng thương lắm”. Bà Hoàng Thị Lan (64 tuổi), hàng xóm sống cạnh nhà bà Đấu chia sẻ.
Chân dung "nghịch tử" đánh chết mẹ vì không nấu cơm
Bà Hoàng Thị Lan (64 tuổi, hàng xóm nhà bà Đấu) xót thương khi nghĩ về hoàn cảnh của bà Đấu.
Năm 1997, ông Cẩn xây dựng gia đình với người phụ nữ khác ở quê, bỏ bà Đấu lại cùng 2 đứa con trong khó khăn túng thiếu. Thời gian đầu, bà Đấu suy sụp nhưng rồi nghĩ đến 2 đứa con, bà lại cố gắng vực dậy để tiếp tục sống. Nhưng bà lại khổ cực khi phải lo từng li từng tí cho đứa con trai đầu ngang bướng, suốt ngày chỉ biết ở nhà ăn bám mẹ.
Cuối năm 1997, sau những tháng ngày lo lắng, Thắng cũng đã lấy vợ sinh con. Tưởng chừng sau khi lấy vợ, Thắng sẽ lo lắng làm ăn nuôi gia đình, nhưng rồi Thắng chỉ suốt ngày lo nhậu nhẹt. Hàng ngày, sau những cuộc “chén chú chén anh”, Thắng lại về trút lên gia đình, vợ và con những trận đòn ghê rợn. Càng ngày, Thắng càng nát trong những cuộc rượu khiến vợ phải đưa 2 đứa con đi về nơi khác sống.
Chân dung "nghịch tử" đánh chết mẹ vì không nấu cơm
Kể từ khi vợ con bỏ đi, ngôi nhà của Thắng đã bị sập. Thắng lại ôm đồ về ăn bám bà Đấu.
Vợ con bỏ đi, Thắng lại càng buồn chán. Càng chán, Thắng lại càng chìm trong những cơn say cùng bạn bè. Từ lúc vợ con đi, Thắng ít khi ở nhà nên căn nhà lâu ngày không có ai ở cũng đã bị sập. Thắng lại dọn đồ về ở với bà Đấu. Cũng từ đây, cuộc sống bà Đấu càng khổ cực hơn, khi thân bà còn chưa lo nổi thì nay bà lại phải lo cho đứa con suốt ngày lấy rượu làm bạn.
Đánh chết mẹ vì…không chịu nấu cơm
Hàng ngày, Thắng không chịu làm ăn mà chỉ chơi bời lêu lổng và lúc nào gã cũng trong tình trạng say xỉn. Ngày nào tỉnh, Thắng đi làm thuê phụ hồ cho các nhà trong xã. Nhưng được đồng nào, Thắng lại cùng bạn bè đi uống rượu. Cứ thế, 1 ngày tỉnh đi làm thì Thắng phải nghỉ đến 2,3 ngày vì say xỉn.
Chân dung "nghịch tử" đánh chết mẹ vì không nấu cơm
Bàn thờ và di ảnh của bà Đấu.
Cũng vì rượu mà Thắng đã trở thành một “con thú” đáng sợ hơn. Mỗi lần say, Thắng đều về chửi bới rồi đánh đập mẹ mình không thương tiếc. Bị đánh nhưng bà Đấu không biết phải làm gì nên chỉ im lặng chịu đựng. Khi hàng xóm khuyên nên nhờ công an can thiệp thì bà Đấu lại nghĩ thương con nên không đành.
Tối 2/12, về nhà thấy mẹ chưa nấu cơm tối, Thắng đi vào nhà gọi thì biết bà Đấu bị ốm và đang nằm ở trên giường không dậy được. Thấy mẹ ốm, Thắng không những không hỏi thăm mà quát nạt, rồi xông đến dùng tay đánh liên tiếp vào người mẹ mình. Bị đánh, bà Đấu cố gắng vùng dậy để thoát ra ngoài nhưng đứa con trai vẫn không chịu buông tha.
Nghịch tử Hoàng Khắc Thắng
Nghịch tử Hoàng Khắc Thắng
Là người chứng kiến toàn bộ vụ việc xảy ra tối ngày 2/12, anh Trần Văn Châu - Bí thư chi bộ xóm 25, ở phía sau nhà bà Đấu vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Anh Châu kể, vào khoảng 20h tối ngày 2/12, khi đang ngồi đọc báo ở trong nhà thì nghe thấy tiếng kêu cứu rất to của bà Đấu. Biết có chuyện chẳng lành, anh đã vội vàng chạy qua thì kinh hoàng khi phát hiện Thắng đang dùng chân và đè mạnh vào ngực bà Đấu ở trên giường. Vừa đè, Thắng vừa dùng tay đánh không thương tiếc vào mặt, đầu của bà Đấu.
Bị đánh, bà Đấu khóc lóc van xin và kêu cứu để nhận được sự giúp đỡ của hàng xóm. Tuy nhiên, càng kêu, càng xin, Thắng lại càng đánh nhiều hơn. Do bị Thắng chốt cửa trong nên anh Châu đã không thể vào nhà để giải cứu bà Đấu. Ngay sau đó, anh Châu đã gọi nhiều người hàng xóm cùng sang để giúp đỡ phá cửa, tuy nhiên vẫn không được.
Sợ bà Đấu sẽ bị nó (Thắng - PV) đánh chết nên tôi lấy điện thoại gọi cho công an xã. Nghe tiếng tôi gọi công an, nó bắt đầu thấy sợ nên dừng lại. Nhân cơ hội này, bà Đấu cố gắng vùng dậy, tháo chốt cửa và chạy ra ngoài. Thấy bà Đấu bỏ chạy, nó đuổi theo để tiếp tục đánh tuy nhiên, tôi cùng một số hàng xóm đã bắt và giữ hắn lại”, anh Châu nói.
Chân dung "nghịch tử" đánh chết mẹ vì không nấu cơm
Anh Trần Văn Châu, người chứng kiến toàn bộ vụ việc kể lại cho PV.
Vừa thoát ra ngoài, bà Đấu ngất lịm đi vì đau đớn. Do bị con đánh mạnh vào đầu và mặt nên bà Đấu bị chấn thương vùng đầu. Mặt mũi, tay chân thâm tím. Ngay lập tức, hàng xóm đã đưa bà Đấu đi cấp cứu tại trạm y tế của xã. Do bị chấn thương nặng, ngay sau đó bà đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh điều trị. Tuy nhiên, sau hơn 1 ngày nằm điều trị, ngày 4/12 bà Đấu tử vong. Sáng cùng ngày, Thắng đã bị cơ quan CA huyện bắt để điều tra về hành vi giết người của mình.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top