Mới đây,Triều Tiên cấm mọi người đặt tên con tên Kim Jong-un. Triều Tiên vừa chính thức ban hành lệnh cấm người dân dùng tên nhà lãnh đạo Kim Jong-un đặt cho con của mình.

Theo hãng báo mới Reuters (Anh), sắc lệnh đó cũng nghiêm cấm các đứa trẻ mới chào đời được đặt tên giống với tên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un còn các người đã “trót” mang tên đó sẽ không được dùng trên những giấy tờ, văn bản chính thức.

"Mọi cơ quan chức năng phải tập hợp danh sách các người dân có tên Kim Jong Un, và hướng dẫn họ tự nguyện làm các thủ tục đổi tên," chỉ thị  KBS công bố ghi rõ.

Nhưng, theo 1 quan chức Hàn Quốc không nêu tên, đó không phải là 1 tục lệ mới tại Triều Tiên. Các quy định tương tự cũng đã từng được áp dụng cùng cái tên của các lãnh tụ Kim Jong Il và Kim Il Sung.

Trước đó, từ tháng 1/2011, lãnh đạo Triều Tiên khi đấy là Kim Jong-il đã ban sắc lệnh yêu cầu bất kỳ ai trùng tên Kim Jong-un phải đổi lại. Ông cũng chỉ thị cho toàn đảng, quân đội và công an đảm bảo mệnh lệnh này  thực thi.

Khi đấy, Kim Jong-un đã được xem là người kế nhiệm cha mình. Cuối năm 2011, khi cha qua đời, ông lên nắm quyền quản lý Triều Tiên.

Giới chức không nói rõ hình phạt đối với các ai từ chối thay tên tuy nhiên dường như không có ai phản đối lại mệnh lệnh này.

DH (PLXH)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top