Gấu bông oải hương của Úc là 1 sản phẩm, món quà độc đáo rất được ưa chuộng ở Trung Quốc và cũng đã có mặt tại Việt Nam. Nhưng, gần đây Trung Quốc phát hiện sản phẩm này có chứa côn trùng gây hại và nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái.

Gấu bông oải hương là gì ?

Gấu bông hoa oải hương có nguồn gốc từ 1 trong các loài hoa oải hương tự nhiên của Úc và hạt lúa mì. Được sản xuất ở trang trại hoa oải hương lớn của Úc, sản phẩm này đã và đang làm mưa làm gió tại Trung Quốc và trở thành sản phẩm hot nhất năm nay.

Rùng rợn gấu bông chứa đầy côn trùng ở Trung Quốc

Theo thông tin mới nhất, cư dân mạng weibo nghi ngờ món đồ chơi gấu bông màu hoa oải hương của công ty, vốn có xuất xứ từ Bobbie Bridestowe của Úc có chứa côn trùng.

Thanh tra bộ Kiểm dịch thực vật Quảng Tây đã có kết luận, trong gấu bông oải hương quả thật có các con côn trùng có hình dáng giống mọt ngô. Mọt ngô - loài côn trùng gây hại với lương thực số đầu tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Thức ăn ưa thích là ngô, gạo, đậu nành, lúa mì… Mọt gạo có khả năng chịu lạnh và thể sinh sản nhiều và tốc độ trưởng thành của con non rất nhanh.

Sản phẩm có côn trùng có khả năng là hàng giả, hàng nhái.

Các con gấu màu hoa oải hương có côn trùng bị nghi ngờ nhập tư nước ngoài về. Ở vòng 4 tháng, ở sân bay Nam Kinh, nhân viên Phòng Kiểm dịch thực vật đã chặn 3 lô hàng gấu bông màu hoa oải hương. Nhân viên bắt người vận chuyển đem hàng về nước hoặc tiêu hủy lô hàng ngay. Loại gấu bông hoa oải hương này tiềm ẩn nhiều nguy cơ với sức khỏe người tiêu dùng nên bị xếp vào hàng lậu.
 
 Trung Quốc đã cấm nhập khẩu mặt hàng này. Nhưng, hàng giả, hàng nhái của nó vẫn đang được mua bán sôi động ở thị trường Trung Quốc. Những cơ quan và phòng ban liên quan vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi vì sao lại có côn trùng trong gấu bông oải hương hoặc dòng sản phẩm này có liên quan đến dòng gấu bông oải hương của Úc không.

Thật dã man ! Một con gấu bông hàng trôi nổi được cắt ra, phía trong ruột của con gấu chứa đầy côn trùng đã chết. Thử nghĩ xem nếu bạn ôm 1 con gấu bông toàn xác chết côn trùng này đi ngủ sẽ rùng rợn tới mức nào !

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top