Vào 25/11, phiến quân IS đã bắt đầu hả hê ăn mừng trên mạng khi nghe thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel buộc phải từ chức, 

và các tin nhắn chúc mừng nhau đã được phiến quân gửi đi liên tục.

IS so sánh việc ông Hagel từ chức với hình ảnh "đại bàng gãy cánh"

Hôm sau khi ông Hagel tuyên bố sẽ từ chức, 1 tài khoản Twitter của IS đã “nhận công” khi tuyên bố rằng chính tổ chức khủng bố man rợ này đã “lật đổ Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ”.

1 phiến quân khác trả lời: “Obama, ông đã thua. Việc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ từ chức đã làm rung chuyển ngai vàng của những kẻ độc tài khắp thế giới”.

Các nguồn tin từ chính quyền Mỹ cho biết chính Tổng thống Barack Obama đã gây sức ép buộc ông Hagel phải ra đi để tạo ra sự thay đổi lớn ở Lầu Năm Góc để đối phó với mối đe dọa ngày càng cận kề của phiến quân IS, đại dịch Ebola và cuộc khủng hoảng Ukraine.


Hình ảnh chế man rợ của 1 chiến binh IS về việc "cắt cổ" ông Hagel
Một tài khoản Twitter khác thậm chí còn đăng 1 bức ảnh biếm họa ghê rợn thể hiện một chiến binh IS bịt mặt đang chuẩn bị cứa cổ ông Hagel kèm theo dòng chữ “Ai sẽ là người tiếp theo”.

Nhưng, dù IS có vui mừng hể hả trước sự ra đi của ông Hagel đến thế nào đi nữa, có vẻ như chiến lược tiêu diệt IS của chính quyền Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng ,không có nhiều thay đổi.

Chiến lược đó được ông Obama vạch ra nhằm đẩy đuổi IS ra khỏi lãnh thổ Iraq bằng cách hỗ trợ về vũ khí, trang bị và huấn luyện cho các lực lượng an ninh Iraq. Hiện Mỹ đang có 1.400 cố vấn quân sự tại Iraq và Tổng thống Obama tuyên bố sẽ tăng số cố vấn lên 3.100 để nâng cao khả năng đấu tranh cho quân đội Iraq.

Ông Hagel cũng đã có lần được cho là đã nêu ra các lo ngại về chiến lược này với đội cố vấn an ninh quốc gia của ông Obama rằng chế độ của ông Assad có thể đang hưởng lợi của cuộc chiến chống IS của Mỹ và liên quân.

Nhưng trong 1 phiên điều trần hồi tháng 11, ông Hagel khẳng định Mỹ sẽ không thay đổi chiến lược chống IS hiện tại, và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Martin Dempsey cũng cho biết chiến lược này sẽ có các điều chỉnh khi cần thiết để đạt được các mục tiêu dài hạn.

Theo (NYDailyNews)

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top