Theo kết luận điều tra bổ sung, không đủ cơ sở xác định, việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể của chị Huyền là do quá trình phân hủy hay bị tác động.


Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (bảo vệ trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết: Theo kết quả điều tra, cơ quan chuyên môn đã xác định, vật liệu bám dính trên bề mặt chiếc quần của thi thể chị Huyền có thành phần là các hạt cát và các chất hữu cơ, là chất béo, các Etse, axít béo…

Cơ quan chuyên môn không đủ điều kiện xác định, sự kết bám dính và sự hình thành của các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng trên quần nạn nhân.

Ngoài các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng trên quần nạn nhân, không tìm thấy loại vật liệu nào khác.

"Với kết quả điều tra như vậy, không đủ căn cứ để xác định các mẫu dạng mảng, khối, cục màu xám trắng bám trên quần chị Huyền là do tự nhiên hay do con người tác động tạo ra", lời ông Thơm.

Cũng theo kết luận điều tra bổ sung, cơ quan chuyên môn không đủ cơ sở để xác định nguyên nhân chết của chị Lê Thị Thanh Huyền là do thi thể nạn nhân bị phân hủy dạng sáp hóa, tình trạng phần mềm chưa phân hủy hết sau 9 tháng là phù hợp.

Cũng không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Huyền là do quá trình phân hủy hay bị tác động; Không đủ cơ sở để xác định chị Huyền bị chết trên cạn hay dưới nước.

Trước đó, vào ngày 18/7/2014, người dân ở Gia Lâm (Hà Nội) đã tìm thấy một thi thể, nghi là xác chị Huyền. Cơ quan chức năng đã cho xét nghiệm ADN.

Kết quả cho thấy, ADN của thi thể tìm thấy cho kết quả là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu H., con trai chị Huyền (với xác suất 99,89997%) và là con ruột của ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền, bố và mẹ chị Huyền (với xác suất 99,999993%).

Như vậy, có thể khẳng định, đó là thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền.

Như VietNamNet đã đưa trước đó, ngày 29/8/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hà Nội đã kết thúc điều tra bổ sung theo yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung của Hội đồng xét xử, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội ngày 14/4/2014.

Theo đó, Cơ quan điều tra tiếp tục đề nghị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo Khoản 3, Điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2, Điều 246 BLHS.

Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo Khoản 2 Điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Ở bản kết luận điều tra lần 1, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bác sỹ Tường tội "Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", theo khoản 1, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt nặng nhất chỉ là 5 năm.

Trong bản kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị VKS truy tố bác sỹ Tường tội "Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác", nhưng là theo khoản 3, Điều 242 BLHS.

Theo đó, khung hình phạt cao nhất sẽ là 15 năm tù giam.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top