Tờ Red Star dẫn nguồn tin từ nhà máy đóng tàu Yaroslavsky tiết lộ rằng Nga có thể xuất khẩu tàu đổ bộ Ivan Kartzov sang Việt Nam.

Tờ Red Star của Nga dẫn nguồn tin từ phát ngôn viên nhà máy đóng tàu Yaroslavsky, ông Vladimir Popov cho biết tàu đổ bộ Ivan Kartzov hiện đang được phía Nga thử nghiệm ở Thái Bình Dương và có thể được xuất khẩu sang Việt Nam.



Hình ảnh tàu đổ bộ Ivan Kartzov lớp Dyugon, con tàu được hạ thủy vào ngày 30/09/2013.

Tờ báo này không cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng cho biết tàu đổ bộ Ivan Kartzov là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu đổ bộ Dyugon (thuộc đề án 21820). Chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp này là tàu Ataman Platov đã được biên chế vào hạm đội biển Caspian, chiếc thứ 3 là tàu Denis Davydov đang thử nghiệm ở vùng biển Baltic, chiếc thứ 4 và thứ 5 đang được chuẩn bị thử nghiệm trên biển.

Được thiết kế chuyên cho nhiệm vụ đổ bộ và vận chuyển hàng hóa, các tàu lớp Dyugon (thuộc đề án 21820) có nhiều tính năng đặc biệt mà không có bất kỳ tàu đổ bộ tương tự nào trên thế giới sở hữu. Hai động cơ diesel M507A-2D giúp tàu đạt được tốc độ tối đa lên đến 35 hải lý/giờ với độ cao sóng 0,75m.



Một số tính năng kỹ chiến thuật cơ bản:

- Dài: 45m

- Rộng: 8,6m

- Lượng giãn nước đầy tải: 280 tấn

- Thủy thủ đoàn: 6 người

- Tầm hoạt động: 500 hải lý

- Khả năng chuyên chở: 2 xe tăng chiến đấu chủ lực hoặc 4 xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bộ binh hoặc 140 tấn hàng hóa

- Vũ khí trang bị: 2 súng máy hạng nặng cỡ nòng 14,5mm

Thông tin Nga xuất khẩu đổ bộ lớp Dyugon là khá bất ngờ, chưa kể đến con tàu này nằm trong loạt tàu đóng cho Hải quân Nga. Việc Nga xuất khẩu tàu Ivan Kartzov có thể là bước đầu tiên để Việt Nam đánh giá thực tế tính năng kĩ chiến thuật của loại tàu này, phục vụ cho nhu cầu mua số lượng lớn hơn trong tương lai.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top