Gần đây, MXH facebook đã chia sẻ câu chuyện về 1 người bán đậu phụ, dù vất vả mưu sinh nhưng luôn ủng hộ quỹ nấu cơm cho bệnh nhân hàng tháng.


Cảm động câu chuyện về lòng tốt của người bán đậu phụ 
Chuyện đã khiến không ít người cảm động về lòng tốt giản dị hiện hữu trong cuộc sống của các người nghèo khó.

Sau đây là câu chuyện khiến nhiều người xúc động này:

“Em bán đậu phụ!

Chiếc Xe cà tàng - đôi dép rách và 200.000 ủng hộ nấu cơm cho bệnh nhân hàng tháng. Cứ đến hẹn lại lên. Sáng nay e lại đưa cho chúng tôi 200.000 đồng đóng góp vào quỹ. Nhận lấy tiền tôi nghẹn lại, thương em do cuộc sống còn vất vả khó khăn, tôi luôn từ chối còn em lại van xin. “Em xin chị. Hãy cho em được làm những điều em muốn làm. Còn nhiều người khó khăn hơn em chị ạ”.

Vì vậy hàng tháng tim tôi lại một lần đau thắt. Mắt 1 lần ngấn lệ khi nhận lấy tiền từ em, 200.000 đồng đó tôi cứ ngỡ như nhận lấy 20 triệu từ một ai đó. Nó thật có giá trị với cuộc sống của em. Tôi thật lòng thương em và cảm ơn tình cảm của em dành cho cuộc sống này…!”.

Câu chuyện về tờ 5.000 đồng của Cụ bà 82 tuổi

Đó không phải là lần đầu tiên, các người đọc cảm động khi biết câu chuyện thiện từ tâm của các người nghèo khó. Trước kia, câu chuyện về bà cụ bán ve chai và tờ 5 nghìn đồng cũng khiến nhiều người rơi nước mắt.Hình ảnh Quán cơm chay Thiên Phước trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP HCM) chuyên bán cơm với giá 5.000 đồng cho những người lao động nghèo.

 Chủ quán Anh Trần Phước Hoà (38 tuổi) đã từng kể lại câu chuyện về bà cụ bán ve chai. Cụ đã 82 tuổi, trước đó đã nhiều lần đến quán cơm chay Thiên Phước để ăn. Mỗi ngày, bà lang thang qua các ngõ ngách Sài Gòn để mưu sinh, anh Hòa thương cụ nên không lấy tiền cơm. Đặc biệt, bà cụ dúi vào tay anh đồng 5.000 phẳng phiu và nói: “Bà còn khỏe, mỗi ngày vẫn kiếm được đồng ra đồng vào. Con hãy cho bà góp những đồng tiền này cho những người nghèo hơn”.

Cũng ở quán cơm chay Thiên Phước, có 1 người phụ nữ nghèo đã cho quán cơm. Ngay sau đó câu chuyện này đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Phụ nữ nghèo tặng gạo, dầu ăn cho quán cơm chay
Nhiều người thường nghĩ, chỉ các người có điều kiện mới đi làm từ thiện, tuy nhiên đối với người phụ nữ nhặt ve chai này thì dù nghèo, chị cũng muốn trả ơn chủ quán và giúp đỡ thêm những mảnh đời bất hạnh khác giống như mình.

Tằn tiện từng đồng ve chai, chị gom góp mua gạo, dầu ăn tặng cho quán cơm chay Thiên Phước – quán cơm đã cứu giúp chị các ngày nghèo đói. Đó không chỉ là trường hợp duy nhất, tại quán cơm chay này, đã có rất nhiều người nghèo muốn góp phần cưu mang thêm những hoàn cảnh khó khăn khác với công sức và đồng tiền ít ỏi .

theo Báo Đất Việt

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top