Những thực phẩm bạn vẫn ăn hàng ngày, và bạn không có ý định từ bỏ nó dù biết rằng nó sẽ làm hại răng của bạn. Do đó bạn sẽ bảo vệ răng bằng cách nào?

4 loại thực phẩm rất ngon nhưng hại răng khủng khiếp 

Có các thứ sẽ luôn làm hỏng hàm răng như nước soda, kẹo cứng, nước uống tăng lực có nhiều đường, một trong những yếu tố chế độ ăn uống gây sâu răng. Ví dụ như đường, đó là một chất carbohydrate dính, vì khi vi khuẩn bám vào nó, và dễ dàng tạo ra axit. Hơn lúc này các chất khoáng bị bật bãi khỏi bề mặt trắng ngọc trai và men răng bắt đầu bị xói mòn.

Trái cây có múi
Vitamin C trong cam là rất quan trọng cho việc duy trì collagen trong nướu răng của bạn, tuy nhiên nếu như lạm dụng nó quá nhiều cũng sẽ không tốt cho nụ cười của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại quả cam quýt, uống nhiều nước chanh thì có thể làm mềm và làm xói mòn men răng ,và men không phát triển trở lại.



Mẹo vặt: Sau khi ăn vặt trái cây các loại cam quýt hoặc uống một ly OJ, uống hết một ly nước. Hai mươi phút sau thì đánh răng. Chỉ sau khi bạn tiếp xúc với các axit trong trái cây họ cam quýt thì răng của bạn sẽ “mềm”, có nghĩa nếu bạn đánh răng ngay lập tức có thể thực sự mài mòn men.

Các loại thực phẩm ngâm
Dưa chua là thực phẩm có đặc điểm: nhiều hương vị nhưng có quá ít calo. Đặc biệt, nó cũng có thể gây các vấn đề cho màu trắng ngọc trai trên những chiếc rang. Thực phẩm chua có hàm lượng axit rất cao vì có giấm. Điều đó có thể dẫn đến việc khử khoáng răng. Thêm vào đó, các loại thực phẩm dưa muối thường chứa đường, một nhân tố góp phần tạo các lỗ hổng trên răng.

Mẹo: Sau khi nhai dưa chua, hãy lấy một miếng pho mát. Pho mát không có tính axit, chứa nhiều canxi. Điều đó có thể giúp trung hòa rất nhiều các axit có trong dưa muối. Hoặc đơn giản là mở một miếng kẹo cao su không đường có chứa xylitol, nó sẽ giúp loại bỏ ra axit khi mà giúp cho việc sản xuất nước bọt tráng miệng, ông Jablow nói.

Trái cây sấy khô
Trái cây khô đã trở thành những món ăn vặt phổ biến, nhưng vì tất cả các nước đã được hút ra ngoài, trái cây sấy khô có chứa lượng đường rất cao và dễ dàng bám vào răng của bạn. Khi nó dính vào răng, nó có thể bẫy rất nhiều vi khuẩn và ẩn cư ở đó khoảng một thời gian dài, chính vì thế, rất dễ gây sâu răng và các bệnh liên quan đến răng.



Mẹo vặt: Súc miệng ngay lập tức sau khi nhai, 20 phút sau đó thì bạn hãy đánh răng.
Cà phê
Cà phê có nhiều chất chống oxy hóa, nhưng nó cũng có chất nhuộm rất nhiều. Các chất nhuộm có thể thu hút mảng bám, và một khi nó đã bám lên trên bề mặt răng thì các mảng bám sẽ dính vào nó dễ dàng hơn."

Mẹo vặt: Nếu bạn không thể từ bỏ việc uống café hàng ngày,thì có thể xem xét chuyển sang cà phê đá và uống bằng ống hút để giảm tiếp xúc với răng. Bạn cũng có thể tránh việc bỏ thêm đường và đổ vào một ít sữa để giúp bù đắp nồng độ axit.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top