Một tay câu Úc phát hiện ra một chú ếch vẫn sống khi nằm gọn bên trong miệng con cá rô mà anh câu được.
Anh Angus James tới hồ nước ở phía bắc thành phố Townsville, Úc, để câu cá vào cuối tuần. Tại đây, một chú cá rô rừng màu sáng đã dính câu. Đáng ngạc nhiên hơn, khi James gỡ mồi câu, anh phát hiện một chú ếch cốm bên trong miệng cá.
“Tôi rất ngạc nhiên. Thoạt đầu, tôi còn tưởng nó chỉ là mấy nhánh cỏ xanh nhưng rồi nó chớp mắt. Tôi nhìn kĩ lại và nhận ra nó là một con ếch”, tờ News Limited dẫn lời tay câu người Úc.
Nhập mô tả cho ảnh
Chú ếch cốm bên trong miệng con cá rô mà anh James câu được tại một hồ nước ở phía bắc thành phố Townsville, Úc hồi cuối tuần trước. Ảnh: Facebook
Sau đó, con ếch nhảy vọt qua đầu James trốn thoát. Trước đó, anh đã nhanh tay chộp một bức ảnh ghi lại cảnh đặc biệt. “Tôi luôn mang theo máy ảnh mỗi lần đi câu”, James nói.
Sau đó, tay câu này đã gửi bức ảnh tới tạp chí Reptiles. Trên trang facebook của tạp chí, bức ảnh đã thu hút sự chú ý với 40.000 lượt “Like” và 2000 bình luận. Một tay câu hóm hỉnh: “Con ếch dường như đang mỉm cười. Nếu tôi ở trong hoàn cảnh của nó, tôi cũng sẽ làm vậy”.
Loài ếch cốm có nguồn gốc từ Úc và đảo New Guinea, với các quần thể phát triển tại New Zealand và Mỹ. Chúng lớn hơn so với các loài ếch khác tại Úc. Chiều dài của một con ếch cốm có thể lên tới hơn 10 cm. Người ta ước tính tuổi đời trung bình của con ếch khoảng 16 năm.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top