(Soha.vn) - 20 năm trong công tác điều tra các vụ trọng án, vụ giết bạn gái với 80 nhát dao, cứa tay, chân man rợ xảy ra ở Long Biên là lần đầu tiên vị cán bộ này gặp phải.

Theo thông tin đã đưa, trung tuần tháng 12/2013, tại số nhà 16, ngõ 68, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội đã xảy ra vụ giết người man rợ. Nạn nhân là chị Đường Thị Hằng (SN 1985, quê huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) bị Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê xã Bình Kiều, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đâm chém hơn 80 phát,khuôn mặt dập nát.
Đó là những thông tin chúng tôi có được qua những người trực tiếp làm công tác điều tra và khám nghiệm hiện trường cung cấp. Với những điều tra viên, khi chứng kiến cảnh tượng nạn nhân bị chém hơn 80 nhát khắp toàn thân, dù đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề họ cũng không khỏi xót xa.
Ban chuyên án đang khám nghiệm hiện trường
Ban chuyên án đang khám nghiệm hiện trường
Ngay sau khi sự việc được phát hiện, một ban chuyên án gồm các lực lượng của Viện kiểm sát, Cảnh sát điều tra hình sự, đội khám nghiệm hiện trường… lập tức được thành lập cùng phối hợp điều tra để làm sáng tỏ sự việc.
Sau khi công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi hoàn tất, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với một cán bộ điều tra, người trực tiếp tham gia toàn bộ sự việc.
Đã một tuần trôi qua, nhưng những hình ảnh của thi thể nạn nhân trong tâm trí cán bộ này vẫn chưa hết. Nghe những trải lòng của anh, chúng tôi mới hiểu phần nào công việc của các cán bộ hiện trường.
Vụ án chưa từng gặp
Người cán bộ này kể lại: Ngay sau khi nhận được tin báo và lệnh của cấp trên về vụ án mạng xảy ra tại phường Ngọc Lâm, Long Biên, những anh em được phân công nhiệm vụ đã tức tốc lên đường.
Theo vị cán bộ thì vụ án giết người này không như những vụ án khác. Khi đến ngôi biệt thự sang trọng, tổ công tác làm khám nghiệm hiện trường phải theo sự hướng dẫn lối đi của người quản lý khu nhà trọ mà “hung thủ” thuê để lên phòng 202 trong dãy nhà phía sau ngôi biệt thự.
Khi cánh cửa phòng mở ra, các cán bộ đã chết lặng trước cảnh tượng một cô gái bị sát hại đang nằm trên giường với nhiều vết đâm, chém, mọi thứ đồ đạc trong nhà bị đảo lộn. Tang vật gồm 4 con dao (loại thông dụng).
“Nếu nhìn vào lưỡi và chuôi của một trong số các con dao trên có thể hình dung ra ‘phương pháp’ gây án của hung thủ. Thêm một chi tiết man rợ nữa là, nếu căn cứ vào thời điểm gây án cho đến lúc công tác khám nghiệm hiện trường thì hung thủ đã thừa thời gian “mân mê, gọt giũa” từng ngón chân, ngón tay đến khi đứt rời rạc. Cùng với đó là mùi hôi tanh nồng nặc khiến cho chúng tôi phải bịt mũi lại”, vị cán bộ này tâm sự.
Một cán bộ khác thì lắc đầu ngán ngẩm và nói: “Gần 20 năm trong công tác điều tra các vụ trọng án giết người, có lẽ đây là lần đầu tiên tôi gặp một vụ án man rợ như thế này.”
Qua công tác xác minh ban đầu, tổ công tác đã có được thông tin của một người bạn gái tên Tr. từng ở cùng phòng với nạn nhân nên mời đến để nhận diện. Khi vừa bước vào cửa căn phòng trọ nơi hung thủ gây án, Tr. đã bị sốc và ám ảnh ngay từ giây phút đầu tiên. Một vài chi tiết Tr. vẫn còn nhận ra nạn nhân, nhưng để chắc chắn hơn về danh tính nạn nhân, có lẽ Tr. còn phải dựa vào thông tin về chiếc xe máy của nạn nhân đang để ở sân nhà trọ, nên mới khẳng định.
Chiếc xe nạn nhân để ở trong sân của khu nhà trọ.
Chiếc xe nạn nhân để ở trong sân của khu nhà trọ.
Theo anh C., bạn trai của Tr. cho biết, khi đưa Tr. đến để nhận mặt nạn nhân, cô đã bàng hoàng và ngất xỉu ngay khi ra khỏi hiện trường gây án. Kể từ những giây phút đó Tr. về quê sống “ẩn” và chưa dám tiếp xúc với người lạ .
Trong một diễn biến khác, một phóng viên nữ vì “tò mò” để viết bài, được đồng ngiệp cung cấp hình ảnh ban đầu về vụ án, đã hét toáng lên và đưa tay ra bịt miệng lại ngay giữa chốn đông người…
Ngay sau khi cơ quan chức năng làm xong các thủ tục ban đầu, xác nạn nhân đã được chuyển tới Bệnh viện đa khoa Đức Giang để khám nghiệm tử thi.
Kết quả pháp y cho thấy: Trên người chị Hằng có nhiều vết đâm, cứa và dập nát phần mặt, đầu. Nạn nhân tử vong do bị chấn thương sọ não và mất máu nhiều. Sau khi giám định pháp y xong, cơ quan điều tra đã bàn giao tử thi nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng.
Cùng ngày cơ quan điều tra, Công an quận Long Biên đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Chính về hành vi Giết người.
Đến ngày 17/12/2013, cơ quan thi Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Chính (SN 1979, quê Hưng Yên) về tội Giết người.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top