Trên mạng đang lan truyền đoạn video "bóc mẽ" thủ đoạn gian lận của FIFA trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng World Cup vừa qua.
Buổi lễ bốc thăm World Cup kết thúc trong những sự hoài nghi của người hâm mộ khi nước chủ nhà Brazil cùng Thụy Sĩ (quê hương của Sepp Blatter) và Pháp (của Platini và Jerome Valcke) đều nằm ở những bảng đấu dễ thở.






Ngay sau đó, tờ Corriere dello Sport (Italia) đã thực hiện đoạn video để "bóc mẽ" những thủ đoạn gian lận của FIFA trong buổi lễ bốc thăm vừa qua. Ngay lập tức, nó đã được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.
Trong đoạn video này, nhật báo hàng đầu Italia đã chỉ ra rằng sau khi nhận được những quả bóng (chứa lá thăm), Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke đã cố tình đặt nó xuống bàn (để khuất ống kính máy quay và quan khách) rồi mới giơ lá thăm lên. Tương tự, người mẫu Fernanda Lima cũng có hành động mờ ám như vậy.


Tất nhiên, trong trường hợp này (dù chưa biết trắng đen) nhưng nhiều người đã tự hỏi rằng, tại sao họ (Jerome Valcke và Fernanda Lima) lại không rút lá thăm và công bố trước mặt mọi người?


Trên thực tế, trong lịch sử, FIFA cũng từng dính phốt gian lận bốc thăm. Cụ thể, ở World Cup 1982, những người "cầm cân nảy mực" đã ngang nhiên bỏ lại quả bóng ngẫu nhiên, sử dụng lá thăm đã được sắp đặt trước mang tên Scotland, đội tuyển khá mạnh thời điểm ấy, để ấn vào bảng đấu của Brazil và Liên Xô. Trong đoạn video dưới đây, nhiều người hắn sẽ nhận ra khuôn mặt quen thuộc của Sepp Blatter.



Video tố cáo FIFA đã gian lận trong buổi lễ bốc thăm World Cup 2014:




Video gian lận trắng trợn ở World Cup 1982:


Minh Anh
Bongdaso






[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top