Nhóm sinh viên xếp hình sex ở Hoàng Thành bị phạt treo bằng 1 năm

Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định treo bằng 1 năm đối với nhóm sinh viên Ngân hàng xếp hình sex ở Hoàng Thành Thăng Long.

Hình ảnh xếp hình sex ở Hoàng Thành Thăng Long của một nhóm sinh viên Học Viện ngân hàng ngày 20/11 vừa qua đã lan tràn trên mạng xã hội. Hình ảnh gây không ít ý kiến trái chiều và có nguồn tin cho rằng, Ban Giám hiệu nhà trường đã quyết định treo bằng 1 năm đối với nhóm sinh viên có hành động trên.
 xếp hình sex ở Hoàng Thành

Theo tìm hiểu của PV, bức ảnh tạo hình xep hinh sex o Hoang Thanh Thang Long đầy phản cảm nói trên được một trong số những sinh viên có mặt trong hình đăng tải trên facebook cá nhân vào ngày 20/11 và sau đó được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Được biết bức hình này nằm trong bộ ảnh kỷ yếu của những sinh viên năm cuối Học viện Ngân hàng.
Hình ảnh phản cảm của nhóm sinh viên Học viện Ngân hàng
Trao đổi nhanh với PV, GS. Văn Như Cương – Hiệu trưởng trường PTHT Lương Thế Vinh cho biết: “Hình ảnh các bạn trẻ xep hinh sex o Hoang Thanh Thang Long là sự ngẫu hứng quá đà của các bạn sinh viên, nhưng đó cũng là hành động dại dột, bồng bột cho các bạn trẻ là sinh viên.
Nếu xét ở góc độ văn hóa, nhiều người nhìn vào sẽ gây ra sự phản cảm, vì việc xếp hình đó được đặt trong bối cảnh linh thiêng là Hoàng Thành…”
Theo giáo sư Cương, việc Nhà trường phạt treo bằng 1 năm đối với nhóm sinh viên trên là tương đối nặng, chúng ta chỉ nên nhắc nhở, giáo dục ở mức độ nào đó thôi.
“Để sinh viên chậm bằng 1 năm, khi ra ngoài hoặc tốt nghiệp những sinh viên này sẽ gặp khó khăn trong khi xin việc, đi làm, kiếm sống… Ngoài ra, chưa kể thái độ này nọ của mọi người với nhóm sinh viên này…” – GS Cương cân nhắc.
Theo GS. Cương,  nếu dưới con mắt của du khách nước ngoài có mặt ở Hoàng thành thời điểm đó thì họ sẽ đánh giá hoặc nhìn nhóm sinh viên với một con mắt khác, hoặc có ý nghĩ đánh giá về sự thiếu văn hóa, thiếu lịch sự với con người Việt Nam, những bạn trẻ đó thiếu tôn kính giá trị lịch sử…
Phạt treo bằng 1 năm nhóm sinh viên xếp hình sex ở Hoàng ThànhTheo GS. Cương việc ra quyết định phạt sinh viên là tương đối nặng
Theo tìm hiểu của PV tại mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến trái chiều đây chỉ là hành động hồn nhiên của tuổi trẻ, không có gì đáng lên án, phê phán. Bạn Mỹ Linh bênh vực: “Nói chung là để vui thôi, đừng nên khắt khe đối với các em”.
Bạn Đặng Hương bày tỏ quan điểm trước vụ việc xep hinh sex o Hoang Thanh Thang Long này: “Các bạn sinh viên này dũng cảm quá, hài hước nữa, đáng yêu làm sao. Hoàng thành là nơi tôn nghiêm không hợp ảnh sex ư? Ai nói vậy là đóng khung hiểu biết về văn hóa và và sex rồi. Ở nhiều nơi còn có đền thờ biểu tượng sex”.
Một số ý kiến khác lại cho rằng, hành động của các bạn sinh viên này không hề xấu. Xấu hay không là do suy nghĩ của mọi người đã quy chụp. Có ý kiến khác lại cho rằng từ sex không phải là một từ vô văn hóa, hoặc  thiếu hiểu biết ngoại ngữ mới nói như vậy…
Được biết, thầy Hoàng Minh Thanh (trưởng phòng quản lý người học Học viện Ngân hàng) đã mời cán bộ lớp để xác minh sự việc. Trường yêu cầu sinh viên thành thật nhận lỗi, có ý thức kiểm điểm trước mọi người”. Nhà trường sẽ có quy chế xử phạt với sinh viên làm ảnh hưởng uy tín, thương hiệu của Học viện Ngân hàng, sinh viên nào trực tiếp vi phạm sẽ chịu hình thức kỷ luật. Chiều 22/11, A83 bộ Công An cũng có lịch làm việc với nhà trường để xác minh sự việc.
® Bản quyền thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top