Bộ ảnh lấy ý tưởng của nhân vật 'Chị Dậu' trong tác phẩm Tắt Đèn khiến mọi người bất bình và phản đối kịch liệt.


Đã từ rất lâu, nhân vật chị Dậu đã trở thành một hình tượng đẹp trong lòng những khán giả yêu văn học và nghệ thuật. Đã không ít diễn viên đã hóa thân xuất sắc vào vai nhân vật này. Tạo nên một dấu ấn rất mạnh về người phụ nữ Việt Nam để sánh bước cùng các cường quốc năm châu.



"Chị Dậu" đã là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam


Mới đây, sau khi bộ ảnh "chị Dậu 2014" được phát tán đã vấp phải sự phản đối khá gay gắt của cộng đồng mạng và người xem. Bộ ảnh đã phá nát hình ảnh "chị Dậu" bằng những kiểu tạo dáng thô tục, mát mẻ, đầy gợi dục.






Bộ ảnh gây rất nhiều tranh cải trên cộng đồng mạng


Người đọc giả và người xem tỏ ra khó chịu và đồng loạt lên tiếng chỉ trích bộ ảnh. "Không biết giới trẻ ngày nay bị làm sao, hình tượng đẹp của người phụ nữ Việt Nam bị trở thành trò lố như thế này?" - Đọc giả Thanh Tâm viết.


Bạn Nguyên Nguyên chia sẻ: "Không biết người chụp ảnh và người mẫu có học văn học không nữa? như thế này mà cũng chụp, chả thấy đẹp, chỉ thấy phản cảm".









Những hình ảnh làm xấu đi nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam













Người mẫu trong ảnh cũng bị rất nhiều người xem chỉ trích về đạo đức và nhận thức


Nghệ thuật luôn cần sáng tạo và đổi mới, nhưng đổi mới như thế nào, và thể hiện nó làm sao để mọi người chấp nhận mới là điều khó. Các bạn trẻ đã quá lợi dụng hình ảnh cá nhân để tìm cơ hội nổi tiếng. Đừng vì những lợi ích cá nhân mà phá đi hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt bấy lâu nay. Hãy để đọc giả giữ mãi hình ảnh đẹp của tác phẩm của người Việt Nam.


Hiến Tửu/Tin Sáng

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top