Báo vuiviet đưa tin Chiến hạm và binh sĩ của 6 quốc gia đang tập luyện kỹ năng ứng phó thiên tai ở châu Á trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới.
Hải quân 6 nước biểu diễn khả năng cứu người trong thảm họa

Trong 6 quốc gia – bao gồm Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, Indonesia và Nhật Bản – tham gia tập trận ứng phó thiên tai ở châu Á trong khuôn khổ cuộc tập trận Vành đai châu Á, Thái Bình Dương (RIMPAC 2014). 



Cuộc tập trận kéo dài một tuần nhằm rèn luyện khả năng phản ứng của các nước trước thiên tai. Điều kiện tập trận là một cơn bão giả định giống siêu bão nhiệt đới Haiyan từng quét qua Philippines trong mùa thu năm ngoái, Stripes đưa tin.

1 trong những chiến hạm nổi bật dự tập trận ứng phó thiên tai là tàu khu trục JS Ise của Nhật Bản. Đó là một trong 3 chiến hạm Nhật Bản chiến dịch tham gia giải quyết hậu quả của siêu bão Haiyan tại Philippines năm 2013. Những loại trực thăng có thể hạ cánh trên mặt sàn rộng của JS Ise.
Chris Peterschmidt, một sĩ quan chỉ huy của Hải quân Mỹ, giải thích tầm quan trọng của hoạt động cứu hộ, ứng phó thiên tai
Chris Peterschmidt, một sĩ quan chỉ huy của Hải quân Mỹ, giải thích tầm quan trọng của hoạt động cứu hộ, ứng phó thiên tai


Đây là một trong những hoạt động không thể thiếu của cuộc tập trận RIMPAC, diễn ra hai năm một lần.


Hệ thống thang máy trên JS Ise giúp đưa thẳng nạn nhân thảm họa từ mặt sàn tàu xuống khu vực cấp cứu.


 Phi đội trực thăng trên JS Ise cho phép nhân viên y tế đưa nhiều người lên tàu.Bác sĩ trên tàu thực hiện các biện pháp cấp cứu cho nạn nhân.


Hình ảnh thiết bị y tế tiên tiến của Hải quân Mỹ. Cái hộp này có khả năng làm lạnh dựa vào năng lượng mặt trời. Hộp y tế giúp con người bảo quản thuốc và các dụng cụ y tế trong môi trường lạnh.


Các thiết bị y tế sử dụng năng lượng mặt trời giúp tăng khả năng ứng phó trong những vùng thảm họa, nơi cơ sở hạ tầng hư hại nghiêm trọng vì thiên tai.


1 thiết bị đo gió di động, giúp tăng khả năng phát hiện sự biến đổi của thời tiết.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top