Hôm nay, ngày 4/12, công an huyện Hóc Môn TP.HCM, cho biết hiện đang tạm giữ đối tượng Lê Thị Ngọc (19 tuổi, ngụ quận Bình Tân), để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 2/12, anh Nguyễn Chinh Nhân (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) tới chơi tại nhà người thân của Lê Thị Ngọc. Sau khi vào nhà anh Nhân vô tình nhìn thấy chiếc tivi hiệu SamSung của nhà Ngọc giống y như chiếc ti vi nhà mình mới mất cách đây không lâu nên nảy sinh nghi ngờ.

Sau khi về nhà, được nhiều người chỉ cách xác minh chiếc tivi đó có phải của mình hay không, anh Nhân ghi lại số serial trong hóa đơn mua tivi rồi quay lại nhà Ngọc.

Thấy nguy cơ bị phát hiện, Ngọc vội thay đồ rồi chở chiếc tivi đi nhằm tẩu tán.

Khi xác định số serial giống nhau, anh Nhân biết chắc chắn là tivi của mình nên đã đuổi theo Ngọc đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Đến khu vực gần trạm thu phí An Sương thì anh Nhân cùng nhiều người vây bắt được Ngọc, sau đó bàn giao cho công an huyện Hóc Môn xử lý.

Anh Nhân cho biết, gia đình anh có một căn nhà tại địa chỉ số 128/28. Phan Văn Hớn, ấp Tiền Lâm, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn. Tối 26/10 gia đình anh đi dự tiệc về thì phát hiện tài sản trong nhà mình, gồm 77 triệu đồng bỏ trong cốp chiếc xe máy Air Blade, một chiếc tivi SamSung trị giá gần 12 triệu đồng biến mất, nhưng không có dấu hiệu bị cạy cửa.



Đến ngày 2/12 khi đến nhà Ngọc chơi thì mới vô tình phát hiện chiếc tivi và xác định được tên trộm chính là người quen của mình.

Tại CQĐT, Ngọc đã cúi đầu nhận tội. Ngọc khai, do quen biết và đã nhiều lần tới nhà anh Nhân. Khoảng nửa năm trước, trong khi tới chơi, Ngọc đã ăn trộm chùm chìa khóa nhà rồi lên kế hoạch lấy trộm đồ.

Ngày 26/10, thấy gia đình anh Nhân đi vắng, Ngọc rủ thêm 3 người bạn đến đột nhập vào nhà trộm đồ. Chiếc xe máy và số tiền trồm được Ngọc cùng đồng bọn bán rồi chia nhau tiêu xài. Riêng chiếc tivi ngọc mang về nhà mình rồi để sử dụng.

Được biết, Ngọc từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top