Người đàn ông “ngáo đá” dùng dao khống chế vợ, bắt cóc con tại bệnh viện,

Sau khi xông vào Bệnh viện Nhi Trung ương, đối tượng đã dùng dao khống chế vợ và bắt cóc con trai đang điều trị tại đây. Ngay sau đó, đối tượng này ôm đứa con trai trốn trong nhà vệ sinh của một người dân.

Vào khoảng 18h ngày 22/11, Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo về việc một người đàn ông xông vào Bệnh viện Nhi Trung ương (nằm trên đường Đê La Thành, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), dùng dao đe dọa một sản phụ rồi cướp một bé trai sơ sinh. Sau khi cướp bé trai, đối tượng này bỏ chạy theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai.

Nhận được tin báo về vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc CATP Hà Nội đã lập tức chỉ đạo Phòng CSHS, Phòng Cảnh sát trật tự, phối hợp với Đội CSHS CAQ Ba Đình, CAP Liễu Giai... tổ chức truy bắt theo hướng đối tượng bỏ chạy. Mệnh lệnh được Giám đốc CATP quán triệt tới toàn lực lượng tham gia giải cứu cháu bé là bằng mọi biện pháp, bắt giữ nhanh đối tượng, đặc biệt phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cháu bé.


Con dao đối tượng dùng khống chế vợ để bắt cóc con trai.

Không lâu sau đó, Công an phường Liễu Giai nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Bích (60 tuổi, ở số nhà 101 ngõ 260 Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình) về việc, có một người đàn ông khoảng 30 tuổi, tay cầm dao, bế theo cháu bé sơ sinh, uy hiếp chủ nhà và đang trốn vào phòng vệ sinh đóng chặt cửa. 

Tại đây, đối tượng này có biểu hiện điên loạn, liên tục đập phá một số tài sản trong khu phụ nhà bà Bích và luôn miệng la hét, dọa ai xông vào sẽ giết.

Thấy vụ việc phức tạp nên Công an phường Liễu Giai đã báo cáo lên Ban Giám đốc công an, trực tiếp Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung xuống hiện trường để chỉ đạo giải cứu cháu bé. Để đảm bảo an toàn cho cháu bé, Thiếu tướng Chung đề nghị Sở Y tế Hà Nội điều động xe cấp cứu xuống hiện trường để hỗ trợ lực lượng công an, phòng có tình huống xấu.

Người đàn ông “ngáo đá” dùng dao khống chế vợ, bắt cóc con tại bệnh viện 2
Đối tượng Nguyễn Huy Hiện tại cơ quan điều tra.
Các hộ dân gần khu vực hiện trường đã được di dời, nhiều tuyến đường quanh khu vực được các lực lượng công an phong tỏa, tránh trường hợp đối tượng bỏ chạy.
Sau khoảng 30 phút thương thuyết, động viên đối tượng đầu hàng không thành công, đến khoảng 19h15, lực lượng giải cứu cháu bé phát hiện đối tượng có sơ hở nên áp sát khống chế và giải cứu thành công cháu bé. Ngay sau đó, cháu bé đã được giao lại cho mẹ và cùng với các bác sĩ đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tiếp tục điều trị bệnh.

Tại cơ quan công an, đối tượng được xác định là Nguyễn Huy Hiện (32 tuổi, ở Đội 1, xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, Hà Nội), có 1 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Cháu bé bị bắt cóc được xác định là cháu Nguyễn Huy Hoàng (sinh ngày 17/10/2013). Hoàng là con đẻ của Hiện.

Theo chị Phạm Thị Mừng (24 tuổi, vợ Hiện), cháu Hoàng đang được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị bệnh tim từ ngày 17/11. Hàng ngày, Hiện vẫn vào chăm sóc con. Cho đến chiều ngày 22/11 thì người bố này quay sang bắt cóc con trai. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đối tượng bị “ngáo đá”.

[Báo mới cập nhật tin tức mới nhất trong ngày][featuredpost][random][15]

 
Top